จากกรณีกลางดึกของ วันที่ 19 เม.ย. เกิดเหตุกลุ่มคนร้ายก่อเหตุยิงถล่ม ศูนย์โชว์รูม ฮาร์เล่ย์ เดวิดสัน สาขาพัทยา ริมถนนสุขุมวิท ขาเข้าสัตหีบ หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จนตัวพรุนทั้งตัวอาคาร และในเวลาไล่เลี่ยกันไม่ถึง 1 ชั่วโมง กลุ่มคนร้ายคาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกัน ยังไปยิงถล่มบ้านของ นายทักษิณ มณฑลทักษิณ อายุ 41 ปี อดีตนักข่าวท้องถิ่นประจำเมืองพัทยา ที่หมู่บ้านเอกมงคล 1 เลขที่ 113/121 หมู่ 11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง ห่างจากจุดแรกประมาณ 6-7 กม. จนทำให้ตัวบ้าน รถยนต์เก๋ง ถูกคมกระสุนปืนยิงถล่มกว่า 20 นัด แต่โชคดีทั้ง 2 เหตุการณ์ไม่มีคนเจ็บ ส่วนสาเหตุตำรวจ มุ่งประเด็นการขัดแย้งเรื่องใบจองรถฮาร์เลย์ฯ ตามที่มีข่าวเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 ก.ค. พ.ต.อ.ดำรง เอี่ยมไพโรจน์ ผกก.สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี พร้อมตำรวจสืบสวน ได้จับกุม นายแอนโทนี่ จอร์จ แลคจาช อายุ 61 ปี สัญชาติออสเตรเลีย ในข้อหา “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุอันควรยิงปืนโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมชน ร่วมกันเข้าไปในอสังหาริมทรัพย์ของผู้อื่นเพื่อถือการครองตรองอสังหาริมทรัพย์นั้นทั้งหมด หรือบางส่วน หรือเข้าไปกระทำการใดๆ อันเป็นการรบกวนการครอบครองอสังหาริมทรัพย์ของเขาโดยปรกติสุข โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยร่วมกันกระทำผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป ในเวลากลางคืน และร่วมกันทำให้เสียทรัพย์” ก่อนนำไปฝากขังที่ศาลจังหวัดพัทยา

เบื้องต้นนายแอนโทนี่ ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยตำรวจสามารถจับกุมได้ที่ด่านพรมแดน ไทย-กัมพูชา บ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ขณะที่กำลังเตรียมตัวหนีออกนอกประเทศ เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ที่ผ่านมา

บุกค้นรังแก๊งบิ๊กไบค์ระดับโลก ‘Hell Angels’ เอี่ยวยิงถล่ม ‘ศูนย์ฮาร์เล่ย์’ ชลบุรี

สำหรับที่มาของการสืบสวนติดตามการจับกุมผู้ต้องหาในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากการแกะรอยกลุ่มผู้ก่อเหตุทราบว่า เป็นกลุ่มชาวต่างชาติทั้งหมด 4 คน มีพบว่ามีประวัติเชื่อมโยงกับกลุ่มแก๊งมาเฟียบิ๊กไบค์ระดับโลก ที่รู้จักกันในนาม “HELLS ANGELS” จึงได้ขออนุมัติศาลจังหวัดพัทยา ออกหมายจับผู้ต้องกล่าวหา 4 คน ต่อมาวันที่ 5 พ.ค. 65 ได้ทำการจับกุม 1 ใน 4 ผู้ต้องกล่าวหา คือ นายโจชัว จอร์จ เฮอร์ลี่ อายุ 35 ปี สัญชาติอังกฤษ ได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งบนเกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด แต่ผู้ต้องกล่าวหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาเช่นกัน ก่อนจะมีการจับกุมผู้ต้องกล่าวหารายที่ 2 ได้ดังกล่าว

ส่วนผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุที่ยังหลบหนีอยู่ คือ นายสตีเว่น เชทซุส อายุ 48 ปี สัญชาติแคนาดา และ นายเอ็กเซลล์ ก็อดดีรัส อายุ 37 ปี สัญชาติเบลเยียม คาดว่ายังซุกซ่อนตัวอยู่ในราชอาณาจักรไทย เพราะถูกเพิกถอนหนังสือเดินทางไว้หมดแล้ว ซึ่งตำรวจ สภ.หนองปรือ ยังคงเดินหน้าติดตามตัวกลุ่มผู้ต้องหาดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ป้องกันการหลบหนีออกนอกประเทศ โดยเฉพาะช่องทางธรรมชาติ เพื่อจะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.