เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกปากชม อเลฮานโดร การ์นาโช ปีกดาวรุ่งเลือดฟ้าขาว และลิซานโดร มาร์ติเนซ กองหลังตัวใหม่ โชว์ฟอร์มเยี่ยม หลังได้โอกาสออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในเกมอุ่นเครื่องนัดเสมอ ราโย บาเยกาโน 1-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

การ์นาโช ซึ่งได้รับการยกย่องว่า เป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่มีฝีเท้าน่าตื่นตาตื่นใจที่สุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด ชุดปัจจุบันนั้น ได้ออกสตาร์ตในตำแหน่งตัวริมเส้นฝั่งซ้ายในเกมที่ “โรงละครแห่งความฝัน” และสร้างความปั่นป่วนให้แนวรับ ราโย ได้ตลอดทั้ง 73 นาที ที่อยู่ในสนาม และ เทน ฮาก ก็รู้สึกพอใจที่เจ้าตัวสามารถใช้โอกาสที่ได้รับได้อย่างคุ้มค่า

เทน ฮาก กล่าวว่า “สิ่งหนึ่งที่คุณอยากจะเห็นก็คือนักเตะดาวรุ่งที่สมควรได้รับโอกาส เราอยากจะมอบโอกาสให้พวกเขา และการ์นาโช ก็แสดงให้เห็นระหว่างการซ้อมในช่วงปรีซีซั่น และนั่นคือเหตุผลที่เขาได้เป็นตัวจริง เขาเล่นได้ค่อนข้างดี และดูมีแววมาก เขายังเป็นหนุ่มวัยทีน แต่ฟอร์มการเล่นของเขาดีมาก ๆ”

นอกจากนี้ กุนซือชาวดัตช์ ยังกล่าวชมผลงานของ มาร์ติเนซ ที่ได้ลงเล่นเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟตัวจริงคู่กับ ราฟาแอล วาราน อีกด้วย โดยระบุว่า “ผมไม่แปลกใจเลย ผมคิดว่า มันเป็นส่วนผสมที่ดีมาก ๆ กับ ราฟาแอล วาราน และพวกเขาก็เล่นกันได้ดีมาก ๆ”

“สิ่งที่เรามักจะตั้งคำถามเสมอ ก็คือคุณจะปรับตัวเข้ากับทีมได้ดีแค่ไหน และผมก็คิดว่า เขาสามารถปรับตัวเข้ากับทีมได้ค่อนข้างดีทีเดียว” นายใหญ่ผีแดง ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS, ทวิตเตอร์ @ManUtd