จากกรณี ดาราหนุ่มซีรีส์ช่องดัง ทอยทอย-ธนภัทร อายุ 21 ปี ก่อเหตุแทงแฟนสาว “พิม” ชัชสรัญ (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี เสียชีวิตในบ้านพักย่านเขตคลองสามวา โดยเจ้าตัวอ้างว่าทะเลาะกันมีปากเสียงกันอย่างหนัก ก่อนจะเกิดการต่อสู้และมีการแทงฝ่ายหญิงจนเสียชีวิต ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

-ช็อก! ‘ทอยทอย-ธนภัทร’ นักแสดงหนุ่มซีรีส์ดัง ทะเลาะแฟนสาวมีดปักอกพรุน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ส.ค. หลังเกิดเหตุดังกล่าว ทางด้านโลกออนไลน์ ได้มีการย้อนไปดูที่เฟซบุ๊กส่วนตัวของ “พิม ชัชสรัญ” พบว่า ก่อนเกิดเหตุสุดสลด เธอเคยโพสต์เล่า เคยถูกคนรักทำร้ายจนป่วยเป็นโรคซึมเศร้าและไบโพลาร์มานานกว่า 2 ปี อีกทั้งทำเรื่องฟ้องหย่ากับสามีเก่า

เมื่อช่วงปี 2562 พิมเคยต้องเข้ารับการรักษาพยาบาลที่โรงพยาบาล เนื่องมาจากโรคซึมเศร้า และจำเป็นต้องพักรักษาตัว ซึ่งพิมยังเคยโพสต์ภาพที่ตัวเองถูกทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บหลายจุด และเป็นต้นเหตุของอาการซึมเศร้าและไบโพลาร์มาแล้ว

“พิม” ระบุว่า จุดเริ่มต้นของการป่วยเป็นโรคซึมเศร้าและไบโพลาร์นั้น เป็นมานานกว่า 2 ปี จากการที่พิมถูกทำร้ายจากคนที่เธอรักตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน โรคนี้ไม่มีใครอยากเป็น โรคนี้เป็นโรคที่บางคนไม่เคยเข้าใจ เป็นโรคที่ทำให้เธอต้องฆ่าตัวตายมาเป็นสิบ ๆ ครั้ง โรคที่พังชีวิตเธอทุกอย่าง เธอพยายามต่อสู้มาโดยตลอด “จุดจบก็หนีไม่พ้น ถ้าเธอไม่พังชีวิตตัวเอง ก็ไปรักใครมากกว่าตัวเองจนเขามาพังชีวิตเรา”

มีคนชอบพูดกับเธอว่า มีทุกอย่างแล้วทำไมยังไม่หยุดเป็นอะไรแบบนี้ เธออยากถามกลับว่า “เคยได้ยินว่า มีทุกอย่างแต่ไม่มีความสุขไหม” มีแต่คนถามว่า ทำไมเธอไม่รักตัวเอง ไม่รักคนรอบตัวบ้างเหรอ เธออยากบอกว่า “เธอรักจะตาย แต่เข้าใจไหมว่าเซลล์สมองมันไม่ปกติ มันพัง กระบวนการคิดมันไม่เหมือนคนทั่วไป” อยากให้เคสของเธอเป็นตัวอย่างให้ทุกคนพยายามเข้าใจคนป่วยประเภทนี้ โดยเฉพาะคนที่คุณรัก ยาที่ดีที่สุดสำหรับคนป่วยโรคนี้คือ ความรักและความเข้าใจเขาจริง ๆ เพราะคนเหล่านี้เขารักตัวเองไม่ได้ เธอเข้าใจว่า อยู่กับคนป่วยแบบนี้มันเหนื่อย แต่บางทีคุณอาจจะเป็นเหตุผลสุดท้ายที่ทำให้คนคนหนึ่งมีชีวิตอยู่ต่อ “อย่าเห็นโรคนี้เป็นเรื่องตลก อย่ามองว่าเรียกร้องความสนใจ เพราะถ้าวันใดเขาฆ่าตัวตายสำเร็จ คุณจะไม่ตลกกับมันด้วยซ้ำ” สิ่งที่เธอต้องเจอ มันหนักเกินกว่าผู้หญิงคนหนึ่งต้องเจอจริง ๆ และไม่รู้ว่าเมื่อไรความทรมานนี้จะจบลงเสียที

นอกจากนี้ เมื่อย้อนไปเมื่อวันที่ 23 มี.ค. “พิม ชัชสรัญ” เคยโพสต์ว่า ตอนนี้ได้ฟ้องหย่ากับอดีตสามี และมีการฟ้องร้องเรื่องเงินกันเกิดขึ้น เพราะตั้งแต่เกิดเรื่องมา ฝั่งอดีตสามีหนีตลอด ไม่ยอมมาคุยให้จบกันดี ๆ ไม่ยอมมาเซ็นใบหย่า ส่วนสภาพจิตใจและร่างกายของเธอตอนนี้อาการไม่น่าเป็นห่วงแล้ว พร้อมขอบคุณทุกคนอย่างใจจริงอีกด้วย..