สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (OCA) รายงานว่า ได้รับหนังสือแสดงเจตจำนงอย่างเป็นทางการจากคณะกรรมการโอลิมปิกและพาราลิมปิกซาอุดีอาระเบีย เสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ฤดูหนาวครั้งที่ 9 (9th Asian Winter Games in TROJENA, NEOM in Saudi Arabia in 2029.) ในปี 2029 ที่โตรเจนา ประเทศซาอุดีอาระเบีย

โดยเมืองโตรเจนา, นีโอม (NEOM) เป็นเมืองในภูเขาทางตะวันตกเฉียงเหนือของซาอุดีอาระเบีย ที่มีพื้นที่อากาศหนาว ซึ่งกำลังได้รับการพัฒนาให้เป็นจุดหมายปลายทางสำหรับกีฬาฤดูหนาวภายใต้โครงการ “คิงดอมส์ วิสชั่น 2030” (Kingdoms Vision 2030) และเมืองโตรเจนา จะนำเสนอสถาปัตยกรรมที่มีเอกลักษณ์และสร้างสรรค์ในสถานที่ ซึ่งภูมิประเทศที่น่าหลงใหลจะอยู่ร่วมกันอย่างกลมกลืนกับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ

ซาอุดีอาระเบีย บอกอีกว่า การแข่งขันครั้งนี้ จะมอบประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครในกีฬา Asian Winter Games ของ OCA ที่จัดขึ้นครั้งแรกที่ซัปโปโรในปี 1986 เกมในปี 2029 ที่เมือง โตรเจนา นีโอม (Trojena Neom) จะเป็นการแข่งขัน เอเชี่ยน วินเทอร์ เกมส์ (Asian Winter Games) ครั้งที่ 9 เป็นความพยายามของ OCA ในการส่งเสริมกีฬาฤดูหนาวในประเทศต่างๆ ซึ่งตามธรรมเนียมแล้วจะไม่มีฤดูหิมะตก