เมื่อวันที่ 7 ส.ค. ที่ลานตากพืช สำนักงานขนส่ง อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุขในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) พร้อมด้วยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เลขาธิการพรรค ภท. คณะผู้บริหารพรรคและ ส.ส. กว่า 30 คนได้เดินทางมาเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ลพบุรี 3 เขต จากทั้งหมด 4 เขต ประกอบด้วย น.ส.มัลลิกา จิระพันธุ์วาณิช จะลงสมัคร เขต 2, นายนรินทร์ คลังผา ลงเขต 3 ซึ่งมีนายอำนวย คลังผา อดีต ส.ส.ลพบุรี 8 สมัย บิดาของนายนรินทร์ มาร่วมเวทีด้วย และนายเกียรติ เหลืองขจรวิทย์ จะลงสมัครในเขต 4 ส่วนในเขต 1 ยังไม่เปิดตัวเนื่องจากอยู่ระหว่างคัดเลือกตัวบุคคล โดยนายอนุทินบอกมีเซอร์ไพร้ส์ แต่ขออุบไว้ก่อน จะกลับมาเปิดตัวอีกครั้ง

นายอนุทิน ขึ้นเวทีกล่าวช่วงหนึ่งขอบคุณที่จังหวัดลพบุรี เลือก ส.ส.พรรคภูมิใจไทยมาตลอด และจังหวัดไหนได้ ส.ส.ยกจังหวัด จังหวัดนั้นจะได้เป็นรัฐมนตรีเพราะจะสามารถประสานงานได้อีก 1 ระดับ ให้มีความคล่องตัวในการจัดสรรสิ่งที่เป็นประโยชน์ให้ประชาชนการเลือกตั้งครั้งหน้าจึงขอให้เลือกผู้สมัครของพรรคทั้งหมด หากพรรคได้ ส.ส.แบบยกจังหวัดเพื่อการเติบโตก้าวกระโดด แบบจังหวัดบุรีรัมย์ และปราจีนบุรีจะให้เก้าอี้รัฐมนตรี

“วันนี้ไอ้หนู พี่โอ๋ พี่ตุ้ย ขอพี่ๆ ปีหน้า ขอ 4 คนยก จ.ลพบุรี ไปเลย พี่น้องจะให้มั้ย ถ้าได้ยกจังหวัดก็ต้องแจกเก้าอี้รัฐมนตรี เที่ยวนี้รัฐมนตรีว่าการของเรา มี 3 เที่ยวหน้าขอ 6 พี่น้องเลือกมาเต็มๆ เลยครับไม่ต้องเกรงใจ เราพร้อมทำงานให้ ถ้าจำเป็นต้องเป็นนายกฯ ก็ต้องเป็นพี่น้องจะได้เรียกนายกฯพี่น้องว่าไอ้หนู ถ้าเรียกท่านอนุทินเมื่อไหร่ลาออกเลยครับ” นายอนุทิน กล่าว

นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย กล่าวย้ำว่า ภูมิใจไทย “พูดแล้วทำ” และสามารถผลักดันนโยบายต่างๆ ได้สำเร็จหลังการเลือกตั้งครั้งหน้า เดาได้ว่าภูมิใจไทยต้องได้เป็นรัฐบาล จึงอยู่ที่ประชาชนจะตัดสินว่าจะเลือกใคร ซึ่งพรรคตั้งเป้าได้ ส.ส.ยกจังหวัด ให้มีผู้แทนจากพรรคเดียวทั้งอยุธยา, สระบุรี, อ่างทอง ซึ่งเป็นจังหวัดใกล้เคียงลพบุรี ซึ่งจะได้เหมือนกับบุรีรัมย์ ที่สามารถผลักดันและพัฒนาจังหวัดได้ขณะที่ภูมิใจไทย มีอำนาจต่อรองทางการเมืองบนพื้นฐานประโยชน์ต่อประชาชน

นายศุภชัย ยังกล่าวถึงปัญหาองค์ประชุมสภาล่มโดยยืนยันว่า ส.ส. ของพรรคอยู่ร่วมประชุม และลงมติทุกมาตรา ไม่ใช่เล่ห์ เพทุบายหรือกลวิธีที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ถ้าเลือกผิดคนผิดพรรคจะเสียเวลา

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า เป็นที่สังเกตว่า นายคารม พลพรกลาง ส.ส. ก้าวไกล ที่เคยมาร่วมกิจกรรมทางการเมือง กับภูมิใจไทยได้สวมเสื้อพรรคภูมิใจไทย และขึ้นเวที พร้อม ส.ส. ของภูมิใจไทยคนอื่นๆ และนายอนุทินก็ได้แนะนำนายคารมบนเวทีด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต1 ของพรรคภูมิใจไทย ที่เตรียมเปิดตัว หลังเดือน ก.ย.นี้ คือ นายประทวน สุทธิอำนวยเดช ส.ส.ลพบุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ ที่จะย้ายมาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย

จากนั้นนายอนุทิน ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว ถึงการประกาศพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีบนเวที จ.ลพบุรี เป็นเวทีแรกว่า เราเป็นหัวหน้าพรรคการเมือง ซึ่งตามประเพณีปฏิบัติของพรรคจะเสนอชื่อหัวหน้าพรรคคนเดียวเป็นแคนดิเดตนายกฯมาตลอด

ส่วนที่จะมีความเชื่อมโยงกับเรื่องวาระการดำรงตำแหน่งนายก 8 ปีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่าเป็นการพูดถึงอนาคตและไม่ได้ไปแย่งตำแหน่งใคร แต่ในอนาคตประเทศไทยต้องมีการเลือกตั้ง และพรรคคิดถึงประชาชนต้องการเห็นบ้านเมืองสงบสุขไม่ชอบขัดแย้งไม่เชื่อว่าแตกแยกแล้วจะเจริญ หากประชาชนอยากเห็นความเจริญในทุกมิติไม่ขัดแย้ง พรรคภูมิใจไทยขอเสนอตัว เราไม่ต้องการได้ดิบได้ดีและอยู่ท่ามกลาวความขัดแย้งตรงนี้ไม่ใช่แนวทางพรรค ถ้าพรรคมีโอกาสเข้ามาบริหารประเทศเรื่องความสงบสุข ความเชื่อมั่นในความเป็นประทศไทย ความสามัคคี ยึดมั่นใจสถาบันพระมหากษัตริย์ ความเจริญก้าวหน้าทางเศรษฐกิจ จะเกิดขึ้น

นายอนุทิน กล่าวถึงความพร้อมในการเลือกตั้งครั้งหน้าเกิน 100% rร้อมมานานแล้ว และพร้อมอยู่ตลอดเวลาและยืนยันพรรคพร้อมสำหรับสู้ศึกเลือกตั้งทุกกติกา ไม่ว่าจะใช้สูตรคำนวณ ส.ส. หาร500 หรือหาร100 ไม่มีปัญหาใดๆ และพรรคไม่มีส่วนทำให้สภาล่ม เพราะธำรงความศักดิ์สิทธิ์ของสภาไว้ ไม่เป็นส่วนหนึ่งกับความขัดแย้ง.