สื่อท้องถิ่นเมืองออสติน รัฐเทกซัส รายงานว่า เมื่อวันที่ 4 ส.ค. 2565 เวลา 04.00 น. มีแก๊งหัวขโมยบุกรุกเข้าไปในร้าน ‘ลา บาร์บีคิว’ ซึ่งเป็นร้านอาหารในสไตล์บาร์บีคิวชื่อดังของท้องถิ่น โดยใช้วิธีกระโดดข้ามรั้วกั้นของร้าน ตัดกุญแจล็อกเตาบาร์บีคิวจนเสียหาย จากนั้นก็ขโมยเนื้อวัวส่วนอกกว่า 20 ชิ้น ขนไปใส่ในรถเอสยูวีของแก๊งคนร้าย ก่อนที่จะขับรถหลบหนีไป

ตามรายงานข่าวระบุว่า เนื้อส่วนอกแต่ละชิ้นของทางร้านนั้น มีมูลค่าราว 180 ดอลลาร์สหรัฐหรือ 6,420 บาท ต่อชิ้น ซึ่งประเมินเบื้องต้นได้ว่าเนื้อที่โดนขโมยไปนั้นมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 3,500 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 125,000 บาท) 

ร้านบาร์บีคิวชื่อดังโพสต์ข้อความโอดครวญลงบนอินสตาแกรมของทางร้าน โดยระบุว่า นี่ไม่ใช่เหตุการณ์ขโมยเนื้อที่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก และเนื้อที่โดนขโมยไปนั้น เป็นเนื้อที่เตรียมไว้ล่วงหน้าสำหรับขาย ซึ่งจะต้องทิ้งไว้ในเตาเพื่อผ่านการรมควันเย็น (Cold smoking) แบบข้ามคืน พร้อมทั้งขอให้คนที่เคยเห็นหรือรู้ข้อมูลเกี่ยวกับคนร้ายหรือรถที่ใช้เป็นพาหนะช่วยแจ้งเบาะแสมาทางร้าน

ปรากฏว่า การขโมยเนื้อครั้งนี้เป็นการขโมยครั้งที่ 5 ที่ทางร้านเจอมา นับตั้งแต่เปิดร้านเมื่อประมาณสิบปีก่อน 

เนื้อส่วนอก (Brisket) หรือเนื้อ ‘เสือร้องไห้’ เป็นเนื้อที่มีราคาสูง โดยเฉพาะในสถานการณ์ปัจจุบันของสหรัฐซึ่งมีต้นทุนการผลิตเพิ่มสูงขึ้นในขณะที่มีความต้องการซื้อเนื้อก็สูงตาม เนื่องจากมีจำนวนนักย่างเนื้อมือสมัครเล่นเพิ่มขึ้นทั่วประเทศ เนื้อที่มีราคาแพงจึงกลายเป็นสิ่งดึงดูดใจหัวขโมยเหล่านี้

แหล่งข่าว : businessinsider.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES