เมื่อวันที่ 8 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังฝนติดต่อตลอดทั้งคืนเกิดน้ำป่าไหลหลากหลายพื้นที่ใน จ.พิษณุโลก โดยเฉพาะอ.เนินมะปราง รับน้ำที่ไหลหลากมาจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ ทำให้บ้านเรือน และพื้นที่เกษตรกรรมถูกน้ำท่วมเสียหายอย่างหนัก และต่อมานายทวีศักดิ์ ล่อกา ปลัดอำเภอเนินมะปราง จ.พิษณุโลก ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบเห็นจระเข้ลอยคออยู่ในน้ำ บริเวณพื้นที่น้ำท่วม หมู่ 5 บ้านเนินดิน ต.เนินมะปราง

จึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบพบจระเข้โผล่หัวลอยคออยู่กลางน้ำตามที่ชาวบ้านแจ้ง เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้ความระมัดระวังในการเข้าตรวจสอบ แต่เมื่อเข้าไปตรวจสอบในระยะใกล้ๆก็เกิดความสงสัยว่า ทำไมจระเข้ไม่พยายามดำน้ำหนีไปตามสัญชาตญาณ จึงใช้ไม้ดันดูหัวจระเข้ จึงรู้ว่าไม่ใช่จระเข้จริง เข้าไปตรวจสอบพบว่าเป็นหัวจระเข้ยางปลอมที่มีเฉพาะส่วนหัวเท่านั้น จึงเก็บกลับมาไว้เป็นหลักฐานชี้แจงชาวบ้านให้หายแตกตื่น

นายทวีศักดิ์ ล่อกา ปลัดอำเภอเนินมะปราง ยังได้รับแจ้งจากเจ้าของรีสอร์ทแห่งหนึ่งว่าหัวจระเข้ยางดังกล่าวเป็นของรีสอร์ทตนที่นำมาประดับเอาไว้ในรีสอร์ท แล้วถูกน้ำป่าไหลหลากท่วมพื้นที่ทำให้หัวจระเข้ยางลอยหายไปกับกระแสน้ำรวม 3 หัว พอทราบข่าวจึงรีบติดต่อมาและจะมาขอรับคืนภายหลัง และเป็นข้อมูลว่ายังมีหัวจระเข้ลักษณะเดียวกันสูญหายอีก 2 หัว เพื่อป้องกันชาวบ้านแตกตื่นหวาดกลัว