เซเรนา วิลเลียมส์ ยอดนักหวดสาวชาวอเมริกัน เตรียมแขวนแร็กเกตอย่างเป็นทางแล้วหลังจบศึกเทนนิส ยูเอส โอเพ่น ซึ่งจะชิงชัยกันระหว่างวันที่ 29 ส.ค. ถึง 11 ก.ย.นี้ เพื่อหันไปให้เวลากับครอบครัวอย่างเต็มที่

เซเรนา ซึ่งคว้าแชมป์แกรนด์สแลมไปแล้วถึง 23 รายการ ยืนยันเรื่องการเตรียมอำลาคอร์ตของตัวเองระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ “โวก” นิตยสารฉบับดัง โดยยอมรับว่า ในวัย 40 ย่าง 41 ปี เธอจำเป็นต้องยอมเสียสละอะไรบางอย่างเพื่อครอบครัว

เซเรนา กล่าวว่า “เชื่อฉันเถอะ ฉันไม่เคยอยากจะต้องเลือกระหว่างเทนนิสกับครอบครัวเลย ฉันคิดว่ามันไม่ยุติธรรม มีหลายคนไม่รู้ว่า ฉันตั้งท้อง 2 เดือนตอนคว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น ในปี 2017”

“แต่ฉันกำลังจะอายุครบ 41 ปีในเดือนนี้ และมีบางอย่างที่ฉันต้องยอมสละ ฉันไม่เคยชอบคำว่าเลิกเล่นเลย ฉันรู้สึกว่ามันไม่ใช่คำที่ทันสมัยสำหรับฉัน ฉันคิดมาตลอดว่า นี่คือการเปลี่ยนผ่าน แต่ฉันอยากจะใส่ใจกับการเลือกใช้คำพูด ซึ่งหมายถึงบางอย่างที่เฉพาะเจาะจงมาก ๆ”

“บางทีคำที่สามารถอธิบายถึงสิ่งที่ฉันกำลังจะทำได้ดีที่สุดก็คือวิวัฒนาการ ฉันมาอยู่ตรงนี้เพื่อบอกกับทุกคนว่า ฉันกำลังจะวิวัฒนาการไปจากเทนนิส วิวัฒนาการไปสู่บางสิ่งที่สำคัญสำหรับฉัน ไม่กี่ปีก่อนฉันเริ่มสร้างบริษัท เซเรนา เวนเจอร์ส ขึ้นมาเงียบ ๆ หลังจากนั้นไม่นานฉันก็สร้างครอบครัว ฉันอยากจะทำให้ครอบครัวของฉันเติบโตขึ้น” อดีตนักหวดสาวมือ 1 ของโลก ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS