ศึกเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รายการ “บิลลี จีน คิง คัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์” หรือ “บีเจเค คัพ” ปี 2022 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 อีเวนต์ เอ ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เพื่อคัดทีมแชมป์ขึ้นกรุ๊ป 1 เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ในรอบแบ่งกลุ่ม พบกันหมดในกลุ่ม B นัดที่ 3 ทีมนักหวดสาวไทย ที่ชนะมาแล้ว 2 นัด พบกับ สิงคโปร์ ที่ชนะ 1 แพ้ 1 นัด ผลปรากฏว่า สาวไทย เอาชนะไป 3-0 คู่ คว้าชัยชนะ 3 นัดรวด

เริ่มจากเดี่ยวมือ 2 “ออมสิน” อัญชิสา ฉันทะ ชนะ มิเชล โยว 2-0 เซต 6-2, 6-1, เดี่ยวมือ 1 “แน็ต” พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ ชนะ ซื่อ หยาน ตัน 2-0 เซต 6-1, 6-1 และประเภทคู่ “พราว” ชมภู่ทิพย์ จันดาเขต/ “รวงข้าว” ลัลนา ธาราฤดี ชนะ ซื่อ หยาน ตัน/ออเดรย์ ตอง 2-0 เซต 6-0, 6-1

สรุปกลุ่ม B สาวไทย แข่ง 3 นัด ชนะรวด, มาเลเซีย แข่ง 2 นัด ชนะ 1 แพ้ 1, สิงคโปร์ แข่ง 3 นัด ชนะ 1 แพ้ 2, แปซิฟิก โอเชียเนีย แข่ง 2 ชนะ 1 แพ้ 1 และ มัลดีฟส์ แพ้ 2 นัดรวด

หลังเกม “โค้ชเอ็กซ์” นายพชรพล คำสมาน กัปตันทีมไทย กล่าวว่า ทุกคนทำหน้าที่ได้ดีเหมือนเดิม ทั้งประเภทเดี่ยวและคู่ ทำให้ชนะ สิงคโปร์ 3-0 คู่ เราชนะได้ทั้ง 3 นัด ที่ลงสนาม ทำให้โอกาสผ่านเข้ารอบเป็นที่ 1 ของกลุ่มมีสูง อย่างไรก็ตาม เรายังเหลือเกมที่จะต้องเจอกับ มัลดีฟส์ อีก 1 นัด ในวันที่ 12 ส.ค.นี้

“เราจะได้พัก 1 วัน ก่อนกลับมาลงสนามนัดสุดท้ายของรอบพบกันหมด เจอ มัลดีฟส์ ซึ่งยังต้องเล่นให้เต็มที่เหมือนเดิม ต้องพยายามเก็บชัยชนะให้ได้ เพื่อการันตีว่าเราจะเป็นที่ 1 ของกลุ่ม แต่อาจสลับหมุนเวียนนักกีฬาลงเล่นบ้าง ต้องรอดูสถานการณ์อีกครั้ง” กัปตันเอ็กซ์ กล่าว