2 ทีมดังเจลีก ญี่ปุ่น คาวาซากิ ฟรอนตาเล และ คอนซาโดเล ซัปโปโร ที่มีนักเตะไทยค้าแข้งอยู่ด้วย เตรียมเดินทางมาแข่งขันที่ประเทศไทย ในรายการ “เจลีก เอเชีย ชาลเลนจ์” ช่วงเดือน พ.ย.นี้ ตามรายงานข่าวของ sponnichi annex สื่อประเทศญี่ปุ่น

ทั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกใน 3 ปีที่ “เจลีก เอเชีย ชาลเลนจ์” จะมาเตะที่ไทย โดย ฟรอนตาเล ที่มี “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ กับ “คอนซาโดเล” ที่มี “เช็ค” สุภโชค สารชาติ โดยจะดวลแข้งกับ 2 ทีมมหาอำนาจไทย ที่คุมโดยกุนซือชาวญี่ปุ่น “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีกล่าสุด ที่มี มาซาทาดะ อิชิอิ กับ “เดอะแรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด รองแชมป์ไทยลีก ที่คุมโดย มาโกโตะ เทกุระโมริ

ทัวร์นาเมนต์นี้เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ของเจลีกสำหรับตีตลาดเอเชีย เคยจัดมาแล้วเมื่อเดือน ม.ค.2560 มี คาชิมา แอนเลอร์ส และ โยโกฮามา ต่อด้วยในปี 2562 ซานเฟรชเช ฮิโรชิมา กับ คอนซาโดเล ร่วมแข่งขันในปี 2562 ก่อนจะงดไปเนื่องจากโควิด-19 ป่วนโลก

ชนาธิป สร้างชื่อเสียงในฟุตบอลเจลีก ตั้งแต่เล่นกับ คอนซาโดเล ซัปโปโร จนย้ายทีมแบบฮือฮา ค่าตัวประวัติศาสตร์ ไปยัง ฟรอนตาเล ทีมแชมป์เจลีกฤดูกาลล่าสุด ขณะที่ สุภโชค ย้ายจาก บุรีรัมย์ ไป คอนซาโดเล แบบยืมตัว เพิ่งประเดิมทำ 1 แอสซิสต์ เมื่อวันที่ 7 ส.ค. นัดที่เขาลงสนามนัดแรกให้ คอนซาโดเล โดยบุกถล่ม โชนัน เบลล์มาเร 5-1 ทั้ง ชนาธิป และ สุภโชค ก็ถือเป็นขวัญใจแฟนบอลไทย จึงคาดว่าจะดึงกระแสได้ไม่น้อย

สำหรับฟุตบอลเจลีก สุดสัปดาห์นี้ วันเสาร์ที่ 13 ส.ค. คอนซาโดเล ลงเตะในบ้านพบ วิสเซล โกเบ ที่มี อันเดรส อิเนียสตา เวลาไทย 12.00 น. ส่วน ฟรอนตาเล ที่ลุ้นป้องกันแชมป์ เล่นในบ้านพบ เกียวโต ซังงะ เวลา 17.00 น.