ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่สุดท้ายของวันเสาร์ที่ 13 ส.ค. ที่ผ่านมา เบรนท์ฟอร์ด เปิดรังจีเทค คอมมิวนิตี สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยเกมในครึ่งแรกเป็นเจ้าถิ่นได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 10 จากจังหวะที่ โจชัว ดา ซิลวา ยิงไกลบอลลอดแขน ดาวิด เด เคอา เข้าประตู​ ถึงนาทีที่ 18 สถานการณ์ของ “ผีแดง” ยิ่งลำบากหลัง มาธีอัส เยนเซน ตัดบอลได้หน้ากรอบเขตโทษก่อนยิงให้ “เดอะ บีส์”​ หนีเป็น 2-0 

ถึงนาทีที่ 30 เบรนท์ฟอร์ด เจ้าถิ่นได้ประตูหนีเป็น 3-0 จากการโหม่งจ่อ ๆ ที่เสาสองของ เบน มี กองหลังตัวใหม่ของทีมก่อนที่ ไบรอัน เอ็มเบอูโม จะหลุดเข้าไปยิงให้ “เดอะ บีส์” นำโด่ง 4-0 ในนาทีที่ 35 ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้ 

เข้าสู่ครึ่งหลัง “ผีแดง” พยายามเปิดเกมบุกเพื่อทวงประตูแก้หน้า แต่สุดท้ายไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม เบรนท์ฟอร์ด เปิดบ้านถลุงขาดลอย 4-0 เก็บเพิ่มเป็น 4 คะแนนจาก 2 นัด ขยับขึ้นไปอยู่อันดับ 3 ของตาราง ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้รวด 2 นัด อยู่อันดับบ๊วยของตาราง  

ผลคู่อื่น แอสตัน วิลลา ชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-1, อาร์เซนอล ชนะ เลสเตอร์ ซิตี 4-2, ไบรท์ตัน เสมอ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 0-0, แมนเชสเตอร์ ซิตี ชนะ บอร์นมัธ 4-0,​ เซาแธมป์ตัน เสมอ ลีดส์​ ยูไนเต็ด 2-2,​ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส เสมอ ฟูแลม 0-0  

เครดิตภาพ : REUTERS