เมื่อวันที่ 14 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณร้านเค้กมะพร้าวสด อาจารย์หมู หลังพบว่ามีชาวบ้านสามารถถ่ายคลิปงูขณะกำลังกอดรัดฟัดเหวี่ยง หรือเกี้ยวกันอยู่ริมทาง โดยร้านดังกล่าวอยู่บ้านเลขที่ 397/5 ถนนเทศบาลดำริ ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี โดยบริเวณที่พบนั้นอยู่บริเวณหลังร้าน สังเกตจากคลิปจะเห็นได้ว่า มีงูสีดำตัวใหญ่ 2 ตัวมีลักษณะท่าทีก่อนรัดฟัดเหวี่ยง หรืออาการเกี้ยวกันอยู่กลางทางระยะหนึ่งแล้วก็หายเข้าป่าไป

จากการสอบถามนายนรินชัย ทองพังชั่ง อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านและผู้ที่บันทึกคลิปไว้ได้นั้น ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วานนี้ (13 ส.ค.) ตนได้ยินเสียงสุนัขเห่าอยู่บริเวณหลังบ้านเป็นเวลานาน จึงได้ออกไปดูเห็นงู 2 ตัวอยู่ในลักษณะเกี้ยวกัน ตนจึงรีบกลับเข้าไปในบ้านเพื่อไปหยิบมือถือออกมาบันทึกวิดีโอไว้ จนสามารถบันทึกได้เป็นคลิปวิดีโอดังกล่าว เบื้องต้นงูที่ปรากฏในคลิปทั้งคู่นั้นใช้เวลาเกี้ยวกันประมาณ 4-5 นาที และได้กลับเข้าไปภายในป่า

“ส่วนตัวเชื่อในโชคลาภเพราะว่า ก่อนหน้านี้ประมาณ 4-5 เดือน มีงูเหลือมโผล่มาหลังบ้าน จึงนำเลขที่บ้านไปเสี่ยงโชคลาภ ทำให้ถูกลอตเตอรี่มาแล้วประมาณ 2 งวด โดยในครั้งนี้ก็เชื่อได้ว่างูตัวดังกล่าวน่าจะมาให้โชคอีกเช่นเดียวกัน โดยครั้งนี้จะนำเลขที่บ้านไปเสี่ยงโชคลาภ เผื่อจะมีโชคอีกครั้งหนึ่ง” นายนรินชัย กล่าว