นายพงศธร เอื้อมงคลชัย รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ยามาฮ่า ได้ร่วมสนับสนุนวงการกีฬามาอย่างยาวนาน ล่าสุด ได้ร่วมสนับสนุนการแข่งขัน “บุรีรัมย์ มาราธอน 2023” ที่จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 21 ม.ค.2566 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

โดย “บุรีรัมย์มาราธอน” ถือเป็นมาราธอนระดับเหรียญเงิน ที่ได้รับการรับรองจากสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, สมาพันธ์กรีฑาแห่งเอเชีย, สมาคมมาราธอนและการแข่งขันระยะไกลนานาชาติ, สหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ รวมถึงแอบบอตเวิร์ดมาราธอนเมเจอร์ ที่ได้รับความสนใจจากนักกีฬากรีฑาชาวไทยและนักกรีฑานานาชาติ เป็นอย่างมาก ด้วยการแข่งขันในแบบไนต์รันและวิถีกองเชียร์ที่มีเอกลักษณ์

“สำหรับ “บุรีรัมย์ มาราธอน 2023″ แบ่งออกเป็น 4 รุ่น ได้แก่ 1 มาราธอน ระยะทาง 42.195 กม., 2 ฮาล์ฟ มาราธอน ระยะทาง 21.1 กม., 3 มินิ มาราธอน 10 กม. และ 4 ระยะฟันรัน 4.554 กม. ซึ่ง ยามาฮ่า ให้การสนับสนุน บุรีรัมย์ มาราธอน มาเป็นปีที่ 7 ติดต่อกัน รวมทั้งกีฬาอื่นๆ มาอย่างต่อเนื่องอีกด้วย โดยมุ่งเน้นให้ชาวไทยเสริมสร้างความแข็งแรงและรักในการเล่นกีฬา ซึ่งเป็นหนึ่งในหลักการตลาดด้วยรูปแบบของสปอร์ตมาร์เกตติ้ง ที่ดำเนินมาอย่างยาวนาน” นายพงศธร กล่าว