เมื่อวันที่ 16 ส.ค. นายรองรักษ์ พนาปวุฒิกุล รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย ร่วมกันแถลงข่าวการสนับสนุนกีฬาเทเบิลเทนนิส ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ รัชดา

นายรองรักษ์ พนาปวุฒิกุล กล่าวว่า ทางตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้จัดทำโครงการที่ชื่อว่า “เซต สตาร์ เทเบิลเทนนิส” ร่วมกับสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสฯ ปีนี้เข้าสู่ปีที่ 9 นับตั้งแต่ปี 2557 ซึ่งเป็นโครงการที่จัดทำขึ้นเพื่อสร้างนักกีฬาเทเบิลเทนนิสของไทย ขึ้นมาด้วยการคัดเลือกเยาวชนที่มีพรสวรรค์จากทั่วทุกภูมิภาค แล้วนำมาฝึกฝนพัฒนาทักษะเพื่อให้ก้าวขึ้นเป็นนักกีฬาชั้นนำของประเทศ ซึ่งนับตั้งแต่ปีแรก น้องๆ นักกีฬาเทเบิลเทนนิสได้มีการพัฒนาและเติบโตก้าวหน้าขึ้นอย่างมาก โดยเฉพาะการสร้างผลงานการเป็นเจ้าเหรียญทอง ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม

“นอกจากนี้ ในปี 2565 นี้ ทางตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ยังได้มอบเงินสนับสนุ​นกีฬาเทเบิลเทนนิสของไทย ออกเป็น 3 ส่วน ประกอบด้วย​ 1. เงินสนับสนุนสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย จำนวน 3 ล้านบาท, 2. เงินสนับสนุนนักกีฬาเทเบิลเทนนิสที่สร้างชื่อเสียงในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่​ 31 จำนวน 1.25 ล้านบาท และ 3. ทุนเพื่อการศึกษาแก่นักกีฬาเทเบิลเทนนิสเยาวชนดาวรุ่ง​ จำนวน 5 แสนบาท รวมทั้งสิ้น 4,750,000 บาท อีกทั้งทางตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังได้ทำการว่าจ้างนักกีฬาเทเบิลเทนนิสคนพิการ จำนวน 4 คน เป็นพนักงานประจำของตลาดหลักทรัพย์ฯ ตั้งแต่ปี 2561 เพื่อสร้างความยั่งยืนด้านคุณภาพชีวิตรวมถึงสร้างขวัญกำลังใจให้แก่นักกีฬาอีกด้วย” นายรองรักษ์ กล่าว

ขณะที่ นายณัฐวุมิ เรืองเวส กล่าวว่า ความสำเร็จที่เกิดขึ้นกับทางสมาคมฯ จะเกิดขึ้นไม่ได้เลยหากขาดการสนับสนุนที่ดีมาโดยตลอดจากทางตลาดหลักทรัพย์ฯ และวันนี้ถือเป็นอีกวันที่หลังจากเทเบิลเทนนิสไทย ประสบความสำเร็จ​ ทางตลาดหลักทรัพย์ฯ ก็มามอบรางวัลให้ หลังจากนี้ต้องเป็นการดำเนินงานต่อของสมาคมฯ ที่จะพยายามทำผลงานให้ดียิ่งๆ ขึ้นไปอีก เพื่อความสุขของคนไทยทั้งประเทศต่อไป

สำหรับรายชื่อนักกีฬาเทเบิลเทนนิสเยาวชน จำนวน 6 คน ที่ได้รับทุนการศึกษาจากทางตลาดหลักทรัพย์ฯ รวมทั้งหมด 500,000 บาท ประกอบด้วย​ 1. จีรัฐติกุล เกษมพงศ์เรือง, 2. วรัชยา ฉัตรชัยอุดมสุข, 3. ธัญวรัตน์ จันทะนะ, 4. ศุภมาส ปานเขาย้อย, 5. ภูเบศ อาภาสัตย์ และ 6. อมีนะฮ์ ประสงค์ผล ส่วนรายชื่อนักกีฬาเทเบิลเทนนิสคนพิการ ที่ได้รับการว่าจ้างเป็นพนักงานของทางตลาดหลักทรัพย์ฯ จำนวน 4 คน ประกอบด้วย​ 1. คมกฤษณ์ จริตสัจ,​ 2. สุริยนต์ ถาแปง, 3. บรรพต​ ศิลปคง และ 4. ดารารัตน์ อาสายุทธ์