เผชิญหน้ากันครั้งแรกระหว่างตำนานมวยไทย “บัวขาว บัญชาเมฆ” กับนักชกหน้าหยกดาวรุ่งแห่งยุคจากแดนอาทิตย์อุทัย “โคตะ มิอุระ” พร้อมระเบิดกำปั้นในไฟต์พิเศษระดับโลก รายการ KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN บนเวทีราชดำเนินค่ำคืนวันศุกร์ที่ 19 ส.ค. นี้

ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ กล่าวในงานแถลงข่าวซึ่งจัดขึ้นที่เวทีมวยราชดำเนินว่า ความสำเร็จครั้งนี้ เป็นตัวอย่างที่แสดงให้เห็นชัดถึงความร่วมมือร่วมใจของภาครัฐ สมาคมและเอกชน ที่ร่วมกันสร้างสรรค์งานระดับโลกให้เกิดขึ้น

สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย โดยพลเอกวิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา กล่าวว่า จุดเริ่มต้นของคิกบ็อกซิ่งนั้น พัฒนาขึ้นจากมวยไทยจนได้รับความนิยม คราวนี้นับเป็นโอกาสดีที่สองนักสู้จะได้มาพบกันในดินแดนที่เป็นจุดกำเนิด บัวขาวเป็นนักชกมวยไทยที่มากด้วยประสบการณ์ ผ่านเวทีระดับโลกมามากมาย ส่วนโคตะ มิอุระ ก็เป็นนักชกดาวรุ่งพุ่งแรงที่แม้จะประสบการณ์น้อยกว่า แต่โด่งดังไปทั่วโลก ย่อมแสดงให้เห็นว่าเป็นนักชกที่ไม่ธรรมดาและน่าจับตา

นายเธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ซีอีโอ บริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส จำกัด หรือ GSV ผู้จัดการแข่งขันชกมวยไทยรายการ RWS ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ กล่าวขอบคุณการสนับสนุนจากภาครัฐ สมาคมและพันธมิตร ที่ช่วยผลักดันให้การชกครั้งนี้เป็นจริงขึ้นมา เชื่อมั่นมากว่าไฟต์นี้ระหว่างบัวขาวกับโคตะ จะสร้างกระแสความสนใจไปทั่วทุกมุมโลก มุ่งมั่นยกระดับเวทีราชดำเนินให้เป็นสปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์ เซ็นเตอร์ ระดับโลก เป็นสนามการต่อสู้ที่สร้างชื่อเสียงให้กับเมืองไทยด้วยศิลปะมวยไทยที่ได้รับการยกย่องจากวงการคอมแบตสปอร์ตระดับนานาชาติว่า เป็นกีฬาการต่อสู้แบบยืนที่ดีที่สุด

สำหรับผู้ชมทั่วประเทศสามารถติดตามชมมวยคู่นี้และคู่อื่นๆ ถ่ายทอดสดผ่านเวิร์คพอยท์ ช่อง 23 เวลา 21.15 น. ของวันศุกร์ที่ 19 ส.ค.

ด้านเพจเฟซบุ๊ก Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ) ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 4.6 ล้านคน โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า “ชกกันในพิกัด 70 kg กติกา คิกบ็อกซิ่ง แบบ เอ็กซ์ซิบิชั่น (ไม่มีการตัดสินผลการแข่งขัน “ชกโชว์”) แต่ชกเต็มที่สนุกแน่นอนครับ” บัวขาว ยังโพสต์แซวโคตะกึ่งตัดพ้อด้วยว่า “ทุกสื่อ โฟกัสแต่น้อง แอบน้อยใจ” ทำเอาชาวเน็ตแอบขำ ให้กำลังใจพี่บัว โดยเฉพาะแฟนหมัดมวยบอกบัวขาวต่อยให้ร่วง แต่แฟนคลับโคตะวอนบัวขาวอย่าต่อยหน้าและทำร้ายน้องแรงเกินไป

https://fb.watch/eXdJXP1nXW/

ก่อนหน้านี้ บัวขาว โพสต์คลิปโชว์โหดทั้งต่อยทั้งศอกใส่ต้นกล้วยแบบไม่ยั้ง จนหักเละคามือก่อนตะโกนอย่างสะใจ คาดว่าเป็นการข่มขวัญให้ระวังให้ดี และแฟนๆ แห่ไปไลค์และคอมเมนต์กันมากมาย