“บีบีซี” สื่อยักษ์ใหญ่ในประเทศอังกฤษ รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อาจเปลี่ยนใจยอมปล่อย คริสเตียโน โรนัลโด ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุเกส ออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้เลย เนื่องจากมองว่าพฤติกรรมและอารมณ์ของ “ซีอาร์ 7” ส่งผลในแง่ลบกับบรรยากาศในทีม

ก่อนหน้านี้ “ผีแดง” ยืนยันว่าจะไม่ปล่อย โรนัลโด ออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ แม้มีข่าวว่าเจ้าตัวต้องการย้ายออกจากถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เนื่องจากต้องการลงเล่นในถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าบรรดานักเตะรุ่นใหญ่ของสโมสร เริ่มรู้สึกได้ว่าบรรยากาศที่ดีในทีม ในช่วงทัวร์ปรีซีซั่นที่ประเทศไทยและออสเตรเลีย เริ่มเปลี่ยนไปหลัง “ซีอาร์ 7” กลับมาซ้อมกับทีมหลังสโมสรกลับมาจากการตระเวนอุ่นเครื่อง และอาจเป็นเหตุผลส่วนหนึ่งที่ทำให้ทีมแพ้รวด 2 นัดแรกในเกมลีกซีซั่นนี้

รายงานระบุว่า นักเตะว่นหนึ่งในทีมรู้สึกว่าพฤติกรรมหลายอย่างของ โรนัลโด ทำให้บรรยากาศเป็นไปในทางลบ อาทิ การที่เจ้าตัวไม่คุยกับใคร และแยกไปนั่งคนเดียวระหว่างรับประทานอาหารร่วมกันในโรงอาหารของสโมสร และเริ่มเชื่อว่าทีมจำเป็นต้องปล่อยดาวเตะเลือดฝอยทองออกไปเพื่อปรับบรรยากาศและผลงานของทีมให้กลับมาดีเหมือนเดิม ซึ่งนั่นคือสิ่งที่ เอริค เทน ฮาก กุนซือของทีม รวมถึง ริชาร์ด อาร์โนลด์ ซีอีโอ และ จอห์น เมอร์เทอห์ ผู้อำนวยการสโมสรต้องตัดสินใจร่วมกัน

เครดิตภาพ : Getty Images