ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จัดการคว้าตัว เดสตินี อูโดกี กองหลังดาวรุ่งของ อูดิเนเซ ทีมในศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี มาเสริมทัพเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยดาวเตะวัย 19 ปี เซ็นสัญญาค้าแข้งในถิ่นทอตแนม ฮอตสเปอร์ สเตเดี้ยม เป็นเวลา 5 ปี ขณะที่ค่าตัวอยู่ที่ 15 ล้านปอนด์ พร้อมเงื่อนไขจ่ายเพิ่มอีก 3 ล้านปอนด์ในอนาคต ก่อนปล่อยเจ้าตัวให้ต้นสังกัดเดิมยืมใช้งานจนจบฤดูกาลนี้

อูโดกี ซึ่งเล่นในตำแหน่งแบ๊กซ้ายนั้น เดินทางมายังประเทศอังกฤษ ตั้งแต่เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนที่จะเข้ารับการตรวจร่างกายเมทื่อวันจันทร์ และเปิดตัวเป็นนักเตะใหม่ของ “ไก่เดือยทอง” อย่างเป็นทางการเมื่อวันอังคาร โดยเจ้าตัวถือเป็นนักเตะใหม่คนที่ 7 ของสโมสรดังแห่งกรุงลอนดอน ในช่วงซัมเมอร์นี้ ก่อนจะกลับไปเล่นให้ อูดิเนเซ ด้วยวัญญายืมตัวอีก 1 ซีซั่น

สำหรับ อูโดกี เป็นเด็กปั่นของ เวโรนา ก่อนย้ายมาเล่นให้กับ อูดิเนเซ ด้วยสัญญายืมตัวในฤดูกาลที่แล้ว โดยเจ้าตัวลงเล่นไป 35 นัด ทำ 5 ประตู ก่อนที่ อูดิเนเซ จะเพิ่งดึงกองหลังทีมชาติอิตาลีชุดยู 21 รายนี้มาร่วมทีมถาวร เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และขายต่อให้กับ สเปอร์ ในที่สุด

เครดิตภาพ : ทวิตเตอร์ @SpursOfficial