‘อีลอน มัสก์’ ได้ชื่อว่าเป็นคนดังที่ชอบโพสต์ข้อความที่มีเนื้อหาคาดไม่ถึงและยากจะตีความได้แน่ชัดบนทวิตเตอร์ เมื่อเขาโพสต์ข้อความระบุว่า “แล้วก็นะ ผมกำลังจะซื้อ (สโมสรฟุตบอล) ‘แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด’ ยินดีที่ได้ช่วย” ในเช้าวันนี้ (17 ส.ค.) ก็ยังคงไม่มีความแน่ชัดว่า เขาวางแผนที่จะซื้อกิจการสโมสรฟุตบอลที่กำลังอยู่ในภาวะวิกฤติหลายด้านจริง ๆ หรือไม่ 

ขณะนี้ โพสต์ดังกล่าวบนทวิตเตอร์ของ มัสก์ มีผู้กดปุ่มถูกใจกว่า 317 ล้านครั้ง และมีการรีทวีตออกไป 57.4 ล้านครั้ง

อนึ่ง โพสต์ดังกล่าวเป็นหนึ่งในข้อความที่เขาโพสต์อย่างต่อเนื่องในการแสดงความคิดเห็น โดยโพสต์ต้นเรื่องนั้น เขาระบุว่า “เพื่อให้ชัดเจน ผมสนับสนุนฝั่งซ้ายของพรรครีพับลิกันและฝั่งขวาของพรรคเดโมแครต!” ซึ่งคาดว่าสื่อถึงตำแหน่งกองกลางฝั่งซ้ายและขวาในการเล่นฟุตบอล

โพสต์เกี่ยวกับสโมสรแมนสเตอร์ ยูไนเต็ด ของ มัสก์ ปรากฏในจังหวะที่สโมสรกำลังประสบความยากลำบากและปัญหาหลายประการทั้งที่เพิ่งเข้าสู่การเปิดฤดูกาลแข่งขันปี 2022-2023 

ปัจจุบัน ผู้เป็นเจ้าของสโมสรคือสามพี่น้องตระกูลเกลเซอร์ ชาวอเมริกันจากรัฐฟลอริดา ซึ่งซื้อสโมสรดังกล่าวมาในราคา 790 ล้านปอนด์ (ราว 34,000 ล้านบาท) เมื่อปี 2548 แต่ขณะนี้ พวกเขากำลังเผชิญหน้ากับการต่อต้านอย่างหนักของแฟน ๆ ของสโมสรและมีรายงานข่าวจากสื่อในอังกฤษว่าพวกเขาเตรียมจะขายสโมสร หากได้ราคาไม่ต่ำกว่า 4,000 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 172,000 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม มัสก์ ก็ได้ชื่อว่าชอบโพสต์ข้อความตามใจนึกบนทวิตเตอร์ โดยยากจะระบุได้ว่าเขาตั้งใจจะทำตามที่โพสต์ไว้จริงหรือไม่ ซึ่งหลายครั้งกลายเป็นมุกตลกที่เขาพูดเล่น และแม้ว่าจะทำจริงตามที่โพสต์ ก็อาจเปลี่ยนใจได้ในภายหลัง ดังเช่นกรณีที่เกิดขึ้นกับการซื้อกิจการของทวิตเตอร์เอง ซึ่งกำลังมีคดีฟ้องร้องกันอยู่ในตอนนี้

เครดิตภาพ : REUTERS