วันที่ 8 ส.ค. ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ประจำจังหวัดมุกดาหาร ได้ไปพูดคุยกับ น.ส.สุบรรณณา ทองมหา อายุ 34 แม่ค้าร้านจิ้มจุ่มที่ถูกเจ้าหน้าที่สั่งปิดร้านและยึดของไปที่ตลาดถนนคนเดินจุดชมวิวสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 กลายเป็นคลิปมีการโต้เถียงโด่งดังในโลกออนไลน์ระหว่างแม่ค้ากับเจ้าหน้าที่เทศบลตำบลบางทรายใหญ่ โดย น.ส.สุบรรณณา เผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเย็นวานนี้ (7 ส.ค.) ทางเจ้าหน้าที่มาให้ปิดร้านพร้อมยึดอุปกรณ์ทำมาหากิน อ้างว่าตนฝ่าฝืนคำสั่งพ.ร.บ.ควบคุมโรค เพราะตลาดแห่งนี้ไม่อนุญาตให้มีการเปิดขายเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

โดยระหว่างนั้นตนได้ขอความเห็นใจเจ้าหน้าที่ว่าได้ซื้อของมาขายแล้วเสียเงินไปหมื่นกว่าบาท ก่อนหน้านี้เทศบาลก็ไม่ได้มีคำสั่งอะไรที่ชัดเจน เพียงประกาศผ่านไลน์กลุ่มเท่านั้น วันนี้อยากร้องเรียนว่าทำไมถึงไม่ให้เปิดขาย เพราะที่ผ่านมาก็เปิดขายปกติแล้วก็มาสั่งปิด ทำไมที่อื่นๆใน จ.มุกดาหาร ขายได้ ทำไมที่นี่ขายไม่ได้ แม่ค้าทุกคนอยากขอความเห็นใจ เพราะมีทั้งค่ารถ ค่าบ้าน ภาระค่าใช้จ่ายต่าง ๆ

ทางนายพรชัย พุดซ้อน นายอำเภอเมืองมุกดาหารกล่าวว่า เนื่องจากมีผู้ติดโควิดในพื้นที่ ต.บางทรายใหญ่ ทางเทศบาลจึงเรียกประชุมศูนย์ปฎิบัติการควบคุมโรคระดับตำบล มีมติว่าให้ปิดตลาดบริเวณสะพานมิตรภาพไทย-ลาว เป็นเวลา 14 วัน เบื้องต้นทางเทศบาลได้ไปทำความสะอาดฆ่าเชื้อ ซึ่งมีบุคคลที่ติดเชื้อโควิด-19ไปใช้บริการ ได้ฆ่าเชื้อไปแล้ว 2-3 วัน ก็ถือว่าน่าจะสู่ภาวะปกติ โดยมติวันนี้เป็นมติให้ทบทวนให้ดำเนินการขายต่อได้ โดยต้องปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าหน้าที่คือกำหนดให้ออกได้ทางเดียว มีจุดคัดกรองคนที่เข้าไปใช้ในตลาด ทุกคนต้องใส่แมส วัดอุณหภูมิ พ่อค้าแม่ค้าก็ต้องใส่แมสเว้นระยะห่างในแต่ละร้าน โดยให้ขายของได้ตั้งแต่เวลา16.00 น. ถึง 22.00 น.และห้ามนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มาดื่มในพื้นที่ด้วย