เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาระบุว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมคู่ปรับซึ่งจะดวลแข้งกันในเกมลีกนัด “แดงเดือด” ที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด คืนวันจันทร์ที่ 22 ส.ค. นี้ สมควรถูกปรับแพ้ และให้ทีมของเขาได้ 3 แต้มไปเลย หากเกิดเหตุการณ์แฟนบอล “ผีแดง” ประท้วงตระกูลเกลเซอร์ผู้เป็นเจ้าของสโมสร แล้วเกิดเหตุลุกลามบานปลายจนไม่สามารถแข่งขันได้ ซ้ำรอยเดิมกับเหตุการณ์เมื่อเดือนพฤษภาคม 2021

ในช่วงท้ายฤดูกาล 2020-21 แฟนบอล “ผีแดง” รวมตัวประท้วงเจ้าของทีม ด้วยการบุกลงไปในสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ก่อนเกมแดงเดือดที่ทีมจะเปิดบ้านรับมือ “หงส์แดง” ส่งผลให้เกมดังกล่าวต้องถูกเลื่อนออกไป และมาถึงในซีซั่นนี้ มีข่าวว่าแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมประท้วงเจ้าของทีมจากสหรัฐอีกครั้ง ก่อนเกมนัดสำคัญในวันจันทร์นี้ ทำให้หลายฝ่ายมีความกังวลว่าสถานการณ์อาจบานปลาย แม้จะมีข่าวว่าอาจเป็นแค่การไม่เข้าชมเกมในสนามก็ตาม

คลอปป์ กล่าวว่า “ผมหวังว่าเหตุการณ์แบบนั้นมันจะไม่เกิดขึ้น แต่ถ้ามันเกิดขึ้นอีก ผมว่าเราควรได้ 3 แต้มไปเลย หากมันเกิดขึ้น โดยที่แฟนบอลต้องการที่จะทำให้เกมนี้แข่งขันไม่ได้ เราเองก็คงทำอะไรไม่ได้ และมันคงเป็นไปไม่ได้ที่จะหาวันแข่งใหม่ท่ามกลางคิวเตะที่ชุกชุมขนาดนี้”