ลิโอเนล เมสซี หัวหอกทีมชาติอาร์เจนตินา ยืนยันการพบกันระหว่างตัวเขากับเหล่านักเตะของปารีส แซงต์ แชร์กแมง ระหว่างเดินทางไปพักผ่อนบนเกาะอิบิซา ประเทศสเปน เกิดขึ้นโดยบังเอิญ และไม่ได้เป็นการบอกใบ้ว่า ตัวเขากำลังจะย้ายไปสวมชุด “เปแอสเช” แต่อย่างใด

เมสซี ออกท่องราตรีบนเกาะอิบิซาร่วมกับบรรดานักเตะของเปแอสเช อย่าง เนย์มาร์, มาร์โก แวร์รัตติ, เลอันโดร ปาเรเดส และอังเคล ดิ มาเรีย เพียง 24 ชม.ก่อนหน้าที่ บาร์เซโลนา จะประกาศว่าจำเป็นต้องปล่อยตัวเขาออกจาก คัมป์ นู หลังไม่สามารถต่อสัญญาได้สำเร็จ

กระนั้น ดาวยิงวัย 34 ปี ยืนยันว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นแค่เหตุบังเอิญ แต่ก็ยอมรับว่า นักเตะของเปแอสเชออกปากชักชวนให้ย้ายไปค้าแข้งที่กรุงปารีสจริง โดยระบุว่า “บังเอิญหรือเปล่า? ใช่ มันบังเอิญสุด ๆ ผมพบพวกเขาในอิบิซา เราพบกันหนึ่งวัน เที่ยวด้วยกัน และเราเป็นเพื่อนกัน”

“ผมกำลังจะออกไปหา ปาเรเดส และดิ มาเรีย จากนั้น เนย์มาร์ ก็โทรมา และถามว่า “นายอยากเจอฉันไหม” เราอัพโหลดรูปที่ถ่ายไว้ในช่วงเวลานั้นเพราะเรามีช่วงเวลาดี ๆ และมีการอำกันเล่นบ้าง พวกเขาเอาแต่บอกผมว่า “ย้ายมาปารีสนะ ย้ายมาปารีสเถอะ” เราแค่ล้อเล่นกัน เรื่องมันก็มีแค่นั้น”

อย่างไรก็ตาม แม้จะยังไม่ยอมตอบคำถามเรื่องอนาคตค้าแข้งของตัวเองอย่างชัดเจน แต่ เมสซี ก็ยอมรับว่า มีโอกาสที่ตัวเขาจะลงเอยกับ แซงต์ แชร์กแมง เช่นกัน

“ผมไม่มีอะไรจะยืนยันกับใคร แต่มัน (การย้ายไปอยู่กับเปแอสเช) มีโอกาสเกิดขึ้นได้ เมื่อมีข่าวออกมาก็มีคนโทรมาหาผมเยอะเลย แต่ผมยังไม่ปิดโอกาสใด ๆ ทั้งนั้น” เมสซี ทิ้งท้าย.

ภาพ AP