อันโตนี ปีกตัวเก่งของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ทีมในศึกเอเรดิวิซี เนเธอร์แลนด์ ออกมายืนยันด้วยตัวเองแล้วว่าเขาต้องการย้ายออกจากทีม เพื่อไปค้าแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังเจ้าตัวตกเป็นข่าวได้รับความสนใจจาก “ผีแดง” มาตลอดช่วงซัมเมอร์นี้ แถมล่าสุด ยังมีรายการว่ายอดทีมแดนกังหันลม เพิ่งปฏิเสธข้อเสนอล่าสุดมูลค่า 90 ล้านยูโร จากทีมดังแดนผู้ดีอีกด้วย

ดาวเตะวัย 22 ปี กล่าวว่า “ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นมา เอเย่นต์ของผมมาที่อัมสเตอร์ดัม เพื่อแจ้งให้ อาแจ็กซ์ ทราบถึงความปรารถนาของผมที่จะย้ายออกไปหาความท้าทายใหม่ ๆ และมันน่าจะมีข้อเสนอจากหลาย ๆ สโมสรเข้ามา ซึ่งล้วนเป็นข้อเสนอที่ยอดเยี่ยม และในช่วงเปิดตลาดนักเตะ ได้มีการประชุมกันและได้มีข้อเสนอต่อสัญญาจาก อาแจ็กซ์ เข้ามา ซึ่งตอนนั้นผมก็ย้ำอย่างชัดเจนไปอีกครั้งแล้วว่า ผมต้องการย้ายทีม”

“วันนี้ผมได้พบกับบอร์ดบริหารของสโมสร ผมได้แสดงความต้องการย้ายทีมของผมให้พวกเขาได้รับทราบอีกครั้ง และคราวนี้ก็มีข้อเสนอที่ยื่นเข้ามาวางอยู่บนโต๊ะเจรจาด้วย ตอนนี้ทีมมีนักเตะใหม่เข้ามาเรื่อย ๆ แต่ อาแจ็กซ์ ก็ยังคงปฏิเสธที่จะปล่อยตัวผมออกไป โดยอ้างว่าพวกเขามีเวลาแค่ 5 วัน ในการหาตัวแทนผม ผมไม่ได้ขอให้สโมสรปล่อยตัวผมฟรี ๆ ผมขอให้ อาแจ็กซ์ ขายผมออกไปด้วยข้อเสนอที่มีมูลค่าสูงสุด เท่าที่เคยมีมาสำหรับนักเตะที่เล่นในเอเรดิวิซี”