เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล กล่าวว่า ไม่ต้องการทำให้ บอร์นมัธ ขายหน้าหลังจากลิเวอร์พูลโชว์โหดชนะท่วมท้น 9-0 ซึ่งเป็นสถิติชนะมากสุดของพรีเมียร์ลีกสกอร์เดียวกับที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ อิปสวิช เมื่อปี 1995 และ เลสเตอร์ ชนะ เซาแธมป์ตัน เมื่อปี 2019

คลอปป์ ที่พาทีมชนะนัดแรกของซีซั่น เผยว่า “เราต้องการแสดงปฏิกิริยา เป็นตัวของตัวเอง เข้าใกล้เวอร์ชั่นที่ดีที่สุดของตัวเอง เรายิงประตูที่ยอดเยี่ยมในช่วงต้น พอนำ 5-0 ในช่วงพักครึ่งมันแปลกๆ แน่นอน แต่เราต้องเดินหน้าต่อ ไม่ใช่ทำให้บอร์นมัธขายหน้า เราไม่สามารถเคารพพวกเขาได้มากกว่านี้อีก”

นัดต่อไปของลิเวอร์พูลจะพบกับ นิวคาสเซิล ในคืนวันพุธ คลอปป์ เตือนลูกทีมว่า “วันพุธนี้จะต่างออกไป วันนี้เราทำได้ดีเยี่ยม และอย่างน้อยเราก็ไม่ต้องตอบคำถาม (เรื่องไม่ชนะ) อีกต่อไป เราจะต้องไม่ประมาท ไม่เคลิบเคลิ้มเกินไป ถ้าเราต้องการประสบความสำเร็จในลีกนี้ เราต้องแสดงความสม่ำเสมอ นั่นคือสิ่งที่เราต้องทำ”

ด้าน สกอตต์ ปาร์กเกอร์ ผู้จัดการทีมบอร์นมัธ ยอมรับว่าช็อกสุดๆ และทำให้เสียไปแล้ว 16 ประตูจาก 4 นัดแรก มากสุดเป็นสถิติพรีเมียร์ลีกว่า “ผมรู้สึกช็อกไปเลย ผมไม่ได้แปลกใจกับระดับของที่นี่ว่ามากกว่าที่เรามี ผมไม่ได้แก้ตัว บางประตูเราก็ทำตัวเอง

“ผมรู้สึกเสียใจต่อแฟน ๆ เสียใจกับผู้เล่นเพราะเราสู้ไม่ได้เลย นี่เป็นวันที่ยากที่สุด ทั้งในฐานะผู้เล่นและในฐานะโค้ช เป็นวันที่เจ็บปวดและผมก็สัมผัสได้ว่ามันเจ็บปวดสำหรับผู้เล่นเช่นกัน”