เมื่อวันที่ 28 ส.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปบ้านเลขที่ 155/3 หมู่ 8 ต.นครสวรรค์ตก อ.เมือง จ.นครสวรรค์ หลังทราบว่ามีการจัดงานมงคลสมรสระหว่างพี่น้องฝาแฝดวัย 8 ขวบ คือ ด.ช.จิระนันท์ หรือ ไตเติ้ล เฮ็งทรัพย์ และ ด.ญ.กนกลักษณ์ หรือ กีต้าร์ เฮ็งทรัพย์ ซึ่งเป็นบุตรชายบุตรสาวของนายวีระชัย เฮ็งทรัพย์ และ น.ส.สุนิสา รอดเกษม โดยการจัดงานแต่งครั้งนี้ได้มีการเนรมิตสถานที่จัดงานภายในบริเวณบ้านให้มีในส่วนของเครื่องเล่นเด็กมาไว้บริการให้กับแขกที่พาลูกหลานมาร่วมงาน อีกทั้งเจ้าภาพยังจัดงานเลี้ยงแบบโต๊ะจีนกว่า 90 โต๊ะด้วย

สำหรับบรรยากาศภายในงานมีบรรดาแขกผู้มีเกียรติทั้งญาติ พี่น้อง เพื่อน มิตรสหาย รวมถึงเพื่อนในละแวกพื้นที่บ้านต่างพาบุตรหลานมาร่วมงานกันอย่างคึกคัก โดยมีการนิมนต์พระสงฆ์ 9 รูป มาทำพิธีสงฆ์ และพิธีเริ่มจากขบวนแห่ขันหมาก นำสินสอดเงินสด 101,999 บาท และทองคำหนักอีก 4 บาท แห่ผ่านประตูเงินประตูทองเพื่อเข้าพิธีมงคลสมรส ผูกข้อมือ และรดน้ำอวยพรให้กับเจ้าบ่าวและเจ้าสาวพี่น้องฝาแฝด โดยทุกคนต่างอวยพรขอให้ทั้งคู่มีอายุยืนยาว ปราศจากโรคภัย และปราศจากภัยอันตรายต่างๆ ทั้งปวง

น.ส.สุนิสา แม่ของน้องไตเติ้ล และ น้องกีตาร์ กล่าวว่า ครอบครัวมีความเชื่อในเรื่องการได้ลูกฝาแฝดชายหญิงจะทำให้คนใดคนหนึ่งมีอายุไม่ยืนยาว ประกอบกับช่วงเกิดโรคโควิดระบาดใหม่ตนฝันไม่ดี โดยฝันว่า น้องไตเติ้ล และ น้องกีตาร์ ได้พลัดตกน้ำกันทั้งคู่แต่สามารถช่วยเหลือน้องกีตาร์ได้เพียงคนเดียว จึงทำให้รู้สึกหวั่นใจเกรงว่าสักวันฝันจะเป็นจริง จึงได้หมั่นพาลูกแฝดทั้งคู่ไปเข้าวัดทำบุญต่อชะตาอยู่ตลอด อีกทั้งมีความตั้งใจว่าจะจัดงานแต่งให้กับเขาเพื่อเป็นการแก้เคล็ดด้วย แต่เนื่องจากติดสถานการณ์โควิดจึงยังไม่สามารถจัดงานแต่งให้กับลูกได้ตนมาถึงวันนี้

“เมื่อช่วงต้นเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา ตนได้ไปกราบไหว้ขอพรของโชคลาภจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่หนึ่ง และก็ถูกหวยได้เงินก้อนใหญ่จึงนำมาจัดงานแต่งงานให้กับลูกฝาแฝดเป็นการแก้เคล็ด ซึ่งการจัดงานแต่งครั้งนี้ใช้งบประมาณไม่ต่ำกว่า 1 แสนบาท ส่วนสินสอดทองมั่นที่ใช้เป็นเงินสด 101,999 บาท และทองคำหนัก 4 บาท เป็นเลขที่ตนถือเคล็ดทั้งหมด ตอนนี้รู้สึกดีใจและสบายใจขึ้น งานแต่งดำเนินการไปอย่างสนุก ราบรื่น ส่วนเงินทำบุญที่บรรดาแขกใส่ซองช่วยงานนั้น ตนก็จะนำไปทำบุญต่อไป” น.ส.สุนิสา กล่าว