เมื่อวันที่ 28 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีคุณยายคนหนึ่งอาศัยอยู่บ้านเนินสมบูรณ์ หมู่ที่ 8 ต.ห้วยสะแก อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ประกาศตามหาหลานชาย ชื่อ นายธรรพ์นธร แก้ววงษ์ หรือ โจ อายุ 19 ปี ที่หายตัวไปกว่า 8 เดือน อย่างไร้ร่องรอย ได้ติดต่อไปยังสถานที่ต่าง ๆ ที่หลานเคยไปอยู่แต่ก็ไม่มีใครพบเห็นเลย จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบนางสำรวน จิ๋วแก้ว อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88 หมู่ 8 ต.ห้วยสะแก อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ที่อยู่ในอาการโศกเศร้าเสียใจ และร้องให้ทุกครั้งที่พูดถึงหลานชายคนดังกล่าว

โดยยายสำรวน จิ๋วแก้ว ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนอาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวนี้ 2 คน กับตา มีอาชีพรับจ้างทั่วไป มีหลานชาย 2 คน อายุห่างกัน 7 ปี ซึ่งลูกสาวได้คลอดทิ้งไว้ให้ตนเลี้ยงตั้งแต่ยังแบเบาะ กระทั่งคนโต คือ นายธรรพ์นธร แก้ววงษ์ พออายุได้ 10 ขวบ ก็ให้ไปบวชเรียนอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดนครสวรรค์ ส่วนคนเล็กอาศัยอยู่กับตนเอง และเรียนหนังสืออยู่ที่โรงเรียนในหมู่บ้าน หลังจาก นายธรรพ์นธร ได้บวชเป็นสามเณร นาน ๆ ก็จะกลับมาเยี่ยมบ้านสักครั้ง

กระทั่งล่าสุดเดือนธันวาคม 2564 ตนเห็นว่าหลานชายไม่กลับมาเยี่ยมบ้านนานแล้ว ตนจึงโทรศัพท์ไปหาหลวงลุงที่อยู่วัดเดียวกัน ก็ได้รับคำตอบว่า สามเณรธรรพ์นธร ได้ออกจากวัดไปนานแล้ว ไม่ทราบว่ายังบวชอยู่หรือสึกไปแล้ว ทำให้ตนร้อนใจเป็นอย่างมาก ติดต่อไปยังบ้านญาติรวมทั้งที่ต่าง ๆ ที่คาดว่าหลานชายจะไปอยู่ แต่ก็ไม่มีใครพบเห็นเลย ทำให้ตนยิ่งเป็นห่วงมาก ทุกวันนี้กินไม่ได้ นอนไม่หลับ เวลานอนก็จะต้องเอาชุดนักเรียน สมัยที่หลานเคยสวมใส่มากอด และนอนร้องไห้ทุกคืน

ตนไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร ไม่รู้ว่าหลานไปอยู่ที่ไหน เป็นตายร้ายดีอย่างไร ยังบวชหรือสึกไปแล้ว และมีชีวิตอยู่หรือไม่ หากมีชีวิตอยู่ก็ขอให้โทรศัพท์มาบอกยายบ้าง ขอให้ได้ยินเสียง ขอให้รู้ว่ามีชีวิตอยู่ ยายก็พอใจแล้ว หรือถ้าหากใครพบหรือรู้จัก ก็ขอให้แจ้งให้ตนทราบได้ ที่หมายเลขโทรศัพท์ 080-6002704 จะขอบพระคุณเป็นอย่างมาก.