เป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าที่ทำเอาวงการบันเทิงเกาหลีช็อกไปตามๆ กัน ภายหลังจากที่พี่ชายของ “ยูจูอึน” นักแสดงสาววัย 27 ปี ได้ออกมาแจ้งข่าวเศร้าผ่าน Instagram ของเธอ หลังจากที่น้องสาวได้ตัดสินใจจบชีวิตของตัวเองลง

โดยทางพี่ชายได้เผยคำพูดสุดท้ายของเธอ ซึ่งในคำบรรยายภาพ เขาเขียนว่า ยูจูอึนเสียชีวิตในวันที่ 29 สิงหาคม และพิธีการฝังศพจะมีขึ้นในวันที่ 31 สิงหาคม และขอแบ่งปันบันทึกของเธอ เพื่อให้ความปรารถนาสุดท้ายของเธอ

เธอได้เขียนข้อความลงในบันทึกของเธอว่า ฉันขอโทษด้วยนะคะที่ฉันลาไปก่อนคนอื่น โดยเฉพาะแม่ พ่อ ยาย และพี่ชาย ใจฉันมันร่ำร้องว่าไม่อยากอยู่อีกต่อไป ชีวิตของทุกคนอาจจะเปลี่ยนไปเมื่อไม่มีฉันอยู่แล้ว แต่ได้โปรดอยู่ต่ออย่างเข้มแข็งไว้ ​​ฉันจะคอยเฝ้ามองทุกคน ได้โปรดอย่าร้องไห้เลยนะคะ มันไม่ดีต่อสุขภาพ

ตอนนี้ฉันไม่รู้สึกเศร้าเลย อันที่จริงฉันใจเย็นมาก อาจเพราะคิดมานานมากแล้ว ฉันใช้ชีวิตอย่างมีความสุขนั่นก็เพียงพอแล้ว โปรดอย่าโทษใครและมีชีวิตต่อไปด้วยนะคะ ดังนั้นขอให้ทุกคนมีชีวิตที่ดี ฉันหวังว่าจะได้เห็นผู้คนมากมายที่งานศพของฉัน และทุกคนสามารถเห็นได้ว่ามีใครผ่านอะไรมาบ้าง ฉันอยากจะแสดงจริงๆ บางทีมันอาจเป็นทุกอย่างของฉันหรือเป็นเพียงส่วนหนึ่งของฉัน แต่มันไม่ง่ายเลยที่จะไล่ตามชีวิต ฉันไม่อยากทำอย่างอื่น และฉันก็ตระหนักว่าการที่เรามีความฝันนั้นเป็นทั้งพรและคำสาปในเวลาเดียวกัน ฉันแน่ใจว่าพระเจ้าจะไม่ส่งฉันลงนรกเพราะเขารักฉัน ท่านจะฟังและดูแลฉัน ดังนั้นทุกคนไม่ต้องกังวลนะคะ

และครอบครัวที่รัก เพื่อนฝูง และที่รักของฉัน ขอบคุณที่รักและเอ็นดู มันเป็นพลังและเสียงหัวเราะให้กับฉัน ฉันคิดว่าฉันใช้ชีวิตอย่างประสบความสำเร็จแล้ว เพราะกำลังเก็บความทรงจำที่ยากจะลืมเลือน ขอบคุณที่เข้าใจและคบหากับฉัน ขอโทษนะคะที่ไม่สามารถแสดงออกได้มากกว่านี้ แต่ฉันหวังว่าคุณจะเข้าใจ และสำหรับทุกท่านที่รู้จักฉัน โดยเฉพาะอาจารย์ ฉันขอบคุณมากและเคารพคุณมาก ขอบคุณที่สอนอะไรหลายๆ อย่างเกี่ยวกับชีวิตให้ฉัน พ่อกับแม่ ฉันรักท่านนะคะ ได้โปรดอย่าร้องไห้ ฉันขอร้อง”

สำหรับ “ยูจูอึน” เธอเกิดเมื่อปี 1995 โดยจบการศึกษาสาขาการเต้นจากมหาวิทยาลัยศิลปะแห่งชาติเกาหลี และเริ่มมีผลงานการแสดงในปี 2018 เธอเคยร่วมแสดงในซีรีส์เรื่อง Big Forest ของ tvN และ Joseon Survival Period ทาง TV Chosun…

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @allkpop, @Yujuenn