นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กแฟนเพจ “Rangsiman Rome – รังสิมันต์ โรม” เผยมีเอกสารฝ่ายความมั่นคง ลับที่สุด จับตา 183 บุคคล บัญชีโซเชียล 19 บัญชี อยู่ในวอชต์ลิสต์ โดยระบุว่า “หลุดเอกสารจับตาบุคคล 183 รายชื่อจากรัฐ มีชื่อ 4 แกนนำพรรคก้าวไกลด้วย สรุปว่าคนที่ไม่สยบต่อรัฐบาลเป็นภัยความมั่นคงไปแล้ว?

วันนี้ผมได้รับเอกสาร “ลับที่สุด” จากบัญชีความมั่นคง แก้ไขวันที่ 1 มิ.ย.64 โดยมีลิสต์รายชื่อบุคคล 183 รายชื่อ และบัญชีโซเชียลมีเดีย 19 บัญชี ที่ถูกระบุเป็น Watchlist และสถานะคดีของผู้ถูกหมายตาจากรัฐ โดยมีลงชื่อที่มุมขวาล่างถึง พ.ต.ท.หญิง โสภิดาฯ สว.กก.สส.ปป.บก.ตม.2 กำกับ

โดยในรายชื่อดังกล่าว ปรากฏชื่อ คุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล คุณชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค คุณอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล และรายชื่อของผม อยู่ในบัญชี Watchlist ของฝ่ายความมั่นคงด้วย รวมถึงอีกหลายคนที่ดูแล้วก็เป็นประชาชนธรรมดาๆ ไปจนถึงผู้ชุมนุมและอดีตผู้บริหารพรรคอนาคตใหม่ที่ถูกยุบไปแล้ว อย่างคุณธนาธร อาจารย์ปิยบุตร และคุณพรรณิการ์ ซึ่งไม่ได้มีอะไรที่จะไปเป็นภัยต่อความมั่นคงของรัฐ

สรุปว่าหน่วยงานรัฐภายใต้รัฐบาลนี้มองประชาชนและพรรคก้าวไกลเป็นภัยต่อความมั่นคงไปเสียแล้วหรือครับ? หรือได้รับคำสั่งให้มีการ “หมายหัว” ประชาชนที่ไม่สยบยอมต่อรัฐบาลนี้กันแน่? หากนี่เป็นเอกสารจริง ผมว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องมีคำตอบแล้วครับ เพราะการเริ่มต้นมองประชาชนในชาติเป็นภัยต่อความมั่นคงโดยไม่มีสาเหตุคือความผิดปกติอย่างยิ่ง และจะยิ่งทำให้สถานการณ์ทางการเมืองที่มีความขัดแย้งรุนแรงอยู่แล้ว ยากต่อการแก้ไขมากกว่าเดิมแน่ๆ ครับ”..

ขอบคุณภาพประกอบ : Rangsiman Rome – รังสิมันต์ โรม