จากกรณีเจ้าของเว็บพนันออนไลน์แจ้งจับ พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี กับพวกนายตำรวจ ในข้อหา เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดนมิชอบฯ และข้อหาอื่น ๆ โดยอ้างว่า กลุ่มผู้ต้องหาร่วมกันอุ้มรีดเงินกว่า 100 บาท ทั้งยังอ้างประโยคที่ว่า “เป้รักผู้การเท่าไหร่…เป้เขียนมา” จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง ภายหลังได้มีการโยกย้ายให้นายตำรวจที่ต้องคดีดังกล่าวพร้อมตั้งกรรมการสอบสวน และให้นายตำรวจทั้งหมดมารายงานตัวรับทราบข้อกล่าวหายัง สโมสรตำรวจ ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เปิดพฤติกรรมฉาวผู้การชลบุรีรีดเงิน140ล้าน แฉคำพูดสะเทือนวงการสีกากี

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้กล่าวตอบคำถามสื่อมวลชน ผ่านทางโทรศัพท์เกี่ยวกับเรื่องนี้เกิดขึ้นว่า ตนเองยังไม่ได้รับการประสานจากชุดคลี่คลายของรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในคดีดังกล่าว จึงยังไม่ได้เข้าพบในวันนี้ เมื่อถามว่าได้พูดประโยคเป็นข่าวว่า “…เป้รักผู้การเท่าไหร่…เป้เขียนมา…” พล.ต.ต.กัมพล กล่าวว่า “…ไม่เป็นความจริง…” และเมื่อถามว่าหลังเกิดเรื่องทั้งหมดขึ้น มีความเครียดหรือไม่ ก็ตอบ สั้นๆว่า “…ครับ…” ก่อนจะวางสายไป

ด้าน พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ วาพันสุ รองผบก.ภ.จว.ชลบุรี กล่าวว่า ตนยังไม่ได้รับการประสานจากชุดคณะทำงาน เมื่อถามว่า มีรายชื่อปรากฎเป็น 1 ในผู้ถูกกล่าวหา ได้บอกว่า ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่ได้ทำ แค่คิดยังไม่กล้าคิดเลย และหลังจากนี้ตนจะทำรายงานชี้แจง และเชื่อมั่นในผู้บังคับบัญชา จากนั้นก็วางสายไป

ขณะที่พันตำรวจโท รัชพงษ์ไทย รอง ผกก.สภ.หนองขาม จว.ชลบุรี ยอมรับว่า เป็นหนึ่งในชุดที่เข้าไปจับกุมวันดังกล่าวจริง แต่ยืนยันไม่ได้ตบทรัพย์ผู้ต้องหาตามที่เป็นข่าว และปฏิเสธว่าไม่ได้รู้จักกัน โดยรายละเอียดยังไม่ขอชี้แจง รอให้เข้าสู่กระบวนการก่อน แต่พร้อมให้ตรวจสอบ โดยตอนนี้ยังไม่ได้รับการประสานจากชุดของรอง ผบ.ตร. ให้เข้าไปชี้แจงแต่อย่างใด รวมถึงยังไม่ได้รับเอกสารในการเข้าไปรายงานตัวที่ ศปก.ตร. ในวันพรุ่งนี้ โดยจากข่าวที่เกิดขึ้น ยอมรับว่าตอนนี้เครียดมาก.