เมื่อวันที่ 29 ส.ค. ศูนย์​วิทยุ​พระราม ​รับแจ้งเหตุ ขอความช่วยเหลืองูเข้าบ้าน ภายในบ้านเลขที่ 8 ซอยคู้บอน 25 แยก 1 แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กทม. จึงแจ้งเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย​ กรุงเทพมหานคร​ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว มีรั้วรอบขอบชิด ตรวจสอบห้องน้ำภายในบ้าน พบงูเหลือม ขนาดความยาวประมาณ 4 เมตร น้ำหนักประมาณ 30-40 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ภายในห้องน้ำ ข้างถังน้ำ เจ้าหน้าที่ใช้อุปกรณ์​คีบและมือจับนำออกจากห้องน้ำ เพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

ด้าน น.ส.มาลี กันวิเศษ อายุ 61 ปี เจ้าของบ้านเปิดเผยว่า ช่วงเช้า ประมาณ 05.30 น. หลังจากตื่นนอนก็จะปล่อยแมวที่เลี้ยงไว้ออกไปในกรงข้างห้อง ซักพักได้ยินเสียงกระแทกกรงสองครั้ง เลยเปิดไฟมองเจองูกำลังย่อตัวจะฉกแมว แต่มันเข้ามาในกรงไม่ได้เพราะตัวมันใหญ่ ก็เลยเรียกคนในบ้าน มาช่วยกันจับ ตอนแรกมันไม่หนี แต่พอเอาไม้ไปตีพื้นบ้าน มันก็เลยพยายามหนีเข้ามาในบ้านใต้ฝ้า ไล่ต้อนไล่จับอยู่นานจนมันหนีไปที่ห้องน้ำ ก็เลยโทรฯ แจ้งเจ้าหน้าที่ ระหว่างนั้นมันพยายามจะหนีอีก ก็เลยเอาไม้เขี่ยไว้ มันเลยหย่อนตัวลงไปอีกห้องน้ำหนึ่ง จนเจ้าหน้าที่มาดำเนินการ