ศึกวอลเลย์บอลหญิง รายการ “พีพีทีวี วอลเลย์บอลหญิง เอวีซี พีเอ็นวีเอฟ คัพ 2022” ที่ฟิลสปอร์ต อารีนา เมืองปาซิก กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 29 ส.ค. ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย อันดับ 14 ของโลก ดีกรีแชมป์ 1 สมัย ลงเล่นในรอบชิงอันดับ 3 พบกับคู่รักคู่แค้นร่วมอาเซียนอย่าง สาวเวียดนาม อันดับ 84 ของโลก โดยในรอบรองชนะเลิศ ไทย แพ้ จีน 2-3 เซต ขณะที่ เวียดนาม แพ้ ญี่ปุ่น 1-3 เซต

ปรากฏว่า นักตบสาวไทย ย้ำแค้นเอาชนะ สาวดาวทอง ไปอีกครั้ง 3-0 เซต 25-19, 26-24, 25-18 คว้าอันดับ 3 มาครอง นับเป็นการคว้าอันดับ 3 เป็นครั้งที่ 4 ของนักตบสาวไทย นั้น

หลังจบเกม “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนของไทย กล่าวว่า ขอบคุณนักกีฬาและทีมงาน ที่ต่อสู้กันมาตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ จนได้อันดับ 3 ของเอเชีย มาครอง รายการนี้เราต้องมีการปรับการเล่นในทุกนัด เพราะสภาพร่างกายค่อนข้างที่อ่อนล้า ทำให้ฟอร์มการเล่นดร็อปลงไป การได้อันดับ 3 ส่วนตัวยังไม่พอใจ เพราะว่าบางอย่างก็ดี แต่หลายอย่างยังต้องปรับแก้กันกันอีกมาก แต่ข้อดีคือเราได้รู้จุดอ่อนที่จะนำไปปรับปรุงแก้ไขเพื่อสู้ศึกรายการต่อไป เพื่อนำรอยยิ้มและความสุขมาฝากคนไทยให้ได้ต่อไป

ขณะที่ “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี และ “บีม” พิมพิชยา ก๊กรัมย์ กล่าวร่วมกันว่า ขอบคุณเพื่อนร่วมทีมทุกคน ที่ช่วยกันเล่นได้ดีจนคว้าอันดับ 3 มาได้ นัดนี้ต้องชมเวียดนามด้วยว่าเล่นได้ดีเช่นกัน ส่วนข้อผิดพลาดที่มีเราจะนำไปปรับแก้ไข เพื่อทำให้ทีมดีขึ้นต่อไป

เครดิตภาพ : AVC – Asian Volleyball Confederation