สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 31 ส.ค. ว่าชาร์ลบิ ดีน นักแสดงและนางแบบสาวชาวแอฟริกาใต้ ซึ่งโด่งดังจากการรับบท “ไซโอไนด์” ในซีรีส์ “แบล็กไลท์นิง” เสียชีวิตที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในนครนิวยอร์ก เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ขณะมีอายุเพียง 32 ปี โดยตัวแทนของเธอให้ข้อมูลเกี่ยวกับสาเหตุของการเสียชีวิตว่า “มาจากอาการป่วยที่เกิดขึ้นอย่างเหนือความคาดหมาย”


ชาร์ลบิ ดีน มีชื่อเต็มว่า ชาร์ลบิ ดีน เครียก เกิดเมื่อวันที่ 5 ก.พ. 2533 ที่เมืองเคปทาวน์ ในแอฟริกาใต้ เข้าสู่วงการบันเทิงจากการถ่ายแบบ และรับงานถ่ายโฆษณา ตั้งแต่อายุเพียง 6 ขวบ

ชาร์ลบิ ดีน และ รูเบน โอสต์ลุนด์ ผู้กำกับ แถลงข่าวร่วมกันเกี่ยวกับผลงาน “ไทรแองเกิล ออฟ แซดเนส” ที่เมืองคานส์ เมื่อเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา


ทั้งนี้ ดีนเคยรอดชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ เมื่อปี 2551 ใช้เวลารักษาตัวอยู่นาน แล้วกลับมารับงานในวงการอีกครั้ง เมื่อปี 2553 โดยนอกจากผลงานซีรีส์แล้ว เธอยังร่วมแสดงในภาพยนตร์อีกหลายเรื่อง หนึ่งในผลงานชิ้นสำคัญ คือ “ไทรแองเกิล ออฟ แซดเนส” ซึ่งได้รับรางวัลปาล์มทองคำ จากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติคานส์ ประจำปีนี้.

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES