นายฐิติเทพ เทพหัสดิน ณ อยุธยา รองเลขาธิการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า บีชเทนนิส หรือ เทนนิส ชายหาด ถือเป็นกีฬาชนิดใหม่ที่ได้รับความนิยมแพร่หลายอย่างรวดเร็วในประเทศฝั่งยุโรป โดยเป็นกีฬาที่สามารถผสมผสานความสนุกของกิจกรรมกีฬาเข้ากับ แสงแดด ทะเล และหาดทราย ได้อย่างดี กีฬาชนิดนี้สามารถเล่นได้ในทุกเพศทุกวัย สามารถจัดในรูปแบบการแข่งขันหรือการเล่นเพื่อออกกำลังกาย ตลอดจนใช้เป็นกิจกรรมสร้างความสนุกสนาน ความสามัคคี ระหว่างเพื่อนพ้องและครอบครัว

สมาคมฯ จึงได้เล็งเห็นถึงความสำคัญและจัดการแข่งขัน บีชเทนนิส รายการ “ไอทีเอฟ บีชเทนนิส เวิลด์ ทัวร์ ไทยแลนด์ 2022” ขึ้นมา เพื่อผลักดันวงการบีชเทนนิสชาวไทยให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง พร้อมมอบประสบการณ์การแข่งขันให้กับนักกีฬาของไทยได้ก้าวไกลสู่ระดับสากล ซึ่งงานครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นงานระดับประเทศโดยได้รับการสนับสนุนที่ดีจากหลากหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ DECATHLON THAILAND สิงห์ และสถานที่จัดการขันแข่งอย่าง Greta Sport Club พัทยา จ.ชลบุรี และที่สำคัญงานนี้ยังได้รองรับผลการแข่งขันและมีการจัดอันดับของนักกีฬาด้วยมาตรฐานของสหพันธ์เทนนิสโลก (ITF)

มร.เรนาวด์ คลาวด์ คาซิลแลค ที่ปรึกษาด้านกีฬา Greta Sport Club กล่าวว่า ในฐานะผู้ให้การสนับสนุนสถานที่สำหรับจัดการแข่งขัน เรามีความภาคภูมิใจมากที่ได้จัดการแข่งขันในครั้งนี้ และตอนนี้เราพร้อมมากในการจัดการแข่งขัน ไอทีเอฟ บีชเทนนิส เวิลด์ ทัวร์ ไทยแลนด์ โดยทุกๆ คน จะได้รับประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมในกีฬาบีชเทนนิส พร้อมมีผู้เล่นมากหน้าหลายตาเดินทางมาเข้าร่วมชิงชัย ซึ่งจะใช้ 6 สนามจัดการแข่งขัน

นอกจากนี้ยังมีสนามฝึกซ้อม ที่พักชั้นเยี่ยม และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ไว้รอต้อนรับนักกีฬาทุกคน และแม้ตอนนี้สถานการณ์โควิด-19 ที่แพร่ระบาดอย่างหนักในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาเริ่มเบาบางลงไปแล้ว แต่เรายังคงมีมาตรการที่เข้มงวด ในการดูแลผู้ที่ร่วมการแข่งขันทุกคน รวมไปถึงผู้คนที่ตามมาเชียร์เป็นอย่างดี โดยเรามีความตั้งใจทำให้บีชเทนนิส เป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้นในประเทศไทย ตลอดจนทำให้ประเทศไทย เป็นศูนย์กลางของกีฬาชนิดนี้ต่อไปในอนาคต

นายณัฐพัชร์ เรืองธีรวงศา ตัวแทนจาก DECATHLON THAILAND กล่าวเสริมว่า การแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นรายการแข่งขันชั้นนำระดับโลกที่มีคุณค่า และการทำให้กีฬาเข้าถึงผู้คนจำนวนมากถือเป็นภารกิจหลักของ DECATHLON และสำหรับแบรนด์ SANDEVER เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่เราผลิต และจำหน่ายอุปกรณ์เกี่ยวกับบีชเทนนิสโดยตรง ซึ่งทั้ง DECATHLON และ SANDEVER จึงอยากร่วมสนับสนุนกิจกรรมในครั้งนี้ โดยหลักๆ ที่เราสนับสนุนจะเป็นอุปกรณ์ที่นักกีฬาใช้ในการแข่งขัน ซึ่งในการเข้ามาสนับสนุนในครั้งนี้ไม่เพียงแค่ในเรื่องของการแข่งขัน แต่ยังถือได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งของการร่วมโปรโมตเพื่อให้คนไทยได้รู้จักกีฬาชนิดนี้เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย.