“เช็ค” สุภโชค สารชาติ ดาวเตะทีมชาติไทย กล่าวหลังเกม คอนซาโดเล ซัปโปโร เปิดบ้านแซงชนะ เซเรโซ โอซากา 2-1 ในศึกเจลีก เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยชื่นชมเลือดนักสู้ของทีม และยืนยันว่า จะใช้โอกาสในการลงสนามให้คุ้มค่า

สุภโชค มีชื่อเป็นตัวสำรอง ถูกเปลี่ยนลงสนามในนาทีที่ 82 ขณะทีมตาม 0-1 มีส่วนช่วยทีมได้ประตูตีเสมอ จากการสวนกลับ และทำแอสซิสต์ให้ เรียวตะ อาโอกิ ยิงประตูชัย นาทีที่ 90+4 เป็นแอสซิสต์ที่ 2 ที่เขาทำให้ คอนซาโดเล

หลังเกม สุภโชค กล่าวว่า “ขอบคุณทุกคน เพื่อนร่วมทีม และแฟนบอลกระตุ้น เราสถานการณ์ไม่ค่อยดี แต่เรานักสู้อยากชนะ จึงกลับมาได้”

ส่วนจังหวะแอสซิสต์ สุภโชค กล่าวว่า “ลูกนั้น ผมพยายามดึงตัวประกบมาให้ได้เยอะที่สุด รอจังหวะที่ดีที่สุด แล้วส่งให้เรียวตะยิง”

ไฮไลต์สุภโชค เกมพบ เซเรโซ (ขอบคุณ Siamsport)

เจ้าเช็คยังกล่าวถึงบรรยกาศแฟนบอล “แฟนบอลเป็นบรรยากาศที่สุดยอดมาก ทุกคนดีใจ มีความสุข ทุกคนสุดยอดมาก ซึ่งบรรยากาศ ไม่ต่างจากไทยเท่าไหร่ ทุกครั้งที่ทีมชนะ ยิงช่วงนี้ ก็อารมณ์พอๆ กัน”

นอกจากนี้ สุภโชค ที่ยังไม่เคยถูกส่งลงสนามเป็นตัวจริงให้ คอนซาโดเล เขายังกล่าวถึงโอกาสลงสนาม “อยากมีโอกาสลงเล่นมากขึ้น พยายามทุกครั้งที่ลง จะพยายามทำเต็มที่ให้คุ้มค่ากับโอกาสที่ได้ จะช่วยทีมรับ 3 แต้มทุกนัด เพื่ออันดับที่ดีขึ้น”

นัดต่อไป คอนซาโดเล จะเปิดบ้านพบ จูบิโล อิวาตะ วันที่ 11 ก.ย. เวลา 11.05 น.

ภาพจาก Consadole Sapporo (北海道コンサドーレ札幌)