เซอร์ ลูอิส แฮมิลตัน ยอดนักขับ เอฟ วัน เจ้าของแชมป์โลก 7 สมัยชาวอังกฤษ ออกมาแย้มเป็นนัยว่าเขาพร้อมที่จะร่วมมือกับ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีอันดับ 1 ของแดนผู้ดี ในการซื้อกิจการของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก จากการครอบครองของตระกูลเกลเซอร์ให้ได้

ทั้งนี้ แฟนบอล “ผีแดง” ต่างเรียกร้องให้ตระกูลเกลเซอร์ ขายกิจการของสโมสรมาโดยตลอด เนื่องจากไม่พอใจการบริหารงาน ซึ่งส่งผลให้ทีมทำผลงานตกต่ำมานานหลายปี โดยก่อนหน้านี้ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เคยออกมายืนยันว่า เขามีความสนใจที่จะเทคโอเวอร์กิจการของ แมนฯ ยูไนเต็ด แม้โอกาสเป็นไปได้ในเวลานี้จะยังมีน้อยก็ตาม

เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์

ขณะที่ แฮมิลตัน ซึ่งเคยมีข่าวจะร่วมหุ้นกับ แรตคลิฟฟ์ ในการซื้อกิจการของ เชลซี ก่อนหน้านี้นั้น ก็ยืนยันว่าเขายังพร้อมที่จะร่วมมือกับเจ้าสัวอันดับ 1 แดนผู้ดีเหมือนเดิม โดยกล่าวว่า “นี่เป็นครั้งแรกที่ผมได้ยินข่าวว่าเขาสนใจซื้อกิจการของ แมนฯ ยูไนเต็ด ช่วงหลังผมยังไม่มีเวลาที่จะได้พูดคุยกับ จิม และเขาก็ยังไม่ได้โทรศัพท์มาถามผมด้วยว่าผมสนใจร่วมหุ้นกับเขาหรือไม่ แต่ผมเองอยากมีส่วนในการบริหารทีมฟุตบอลมาโดยตลอดอยู่แล้ว”

“อย่างไรก็ตาม จิม เป็นคนที่มีหุ้นส่วนและพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจมากมาย ซึ่งผมหวังว่าในอนาคตนั้นผมจะได้มีโอกาสทำบางสิ่งบางอย่าง และสร้างมันขึ้นมาร่วมกันกับ จิม แต่ผมยังไม่รู้ว่ามันจะเป็นอะไรและเมื่อไหร่” แฮมิลตัน ทิ้งท้าย.