มาโกโตะ เทกุระโมริ หัวหน้าโค้ช บีจี ปทุม ยูไนเต็ด สวดยับผู้ตัดสิน ในเกมไทยลีก ที่ บีจี ปทุม บุกเสมอ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-2 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

หลังจากครึ่้งแรก เดอะ แรบบิท นำ 2-0 มาครึ่งหลัง ปราสาทสายฟ้า ได้จากจุดโทษของ โกรัน เคาซิช และ ศุภชัย ใจเด็ด ในช่วงทดเวลานาทีที่ 90+3 และนาทีที่ 90+8 เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ยังถูกใบเหลืองที่ 2 ไล่ออกจากสนามด้วย รวมแล้วเกมนี้ บีจี โดนรวม 10 ใบเหลือง กับ 1 ใบแดง ส่วน บุรีรัมย์ ได้ 1 ใบเหลือง

หลังจบเกม โค้ชเทกุ อัดยับ ระบุว่า “เป็นเกมที่ตัดสินได้ค่อนข้างน่าเกลียดเกมหนึ่ง เราเริ่มครึ่งแรกได้ดี ไม่ว่าจะเกมรุก หรือ การเข้าทำต่างๆ”

“แต่เริ่มครึ่งหลังเหมือนกับผู้ตัดสินคอยอยู่ข้าง บุรีรัมย์ ตลอด ทำหน้าที่จนไม่รู้ว่าอะไรคือการตัดสินใจที่ถูกต้อง อันไหนฟาวล์ หรือ ใบเหลือง ไม่รู้ว่าใช้กฎอย่างไรให้กับ บีจี หรือ บุรีรัมย์ ทำให้ครึ่งหลัง ผู้เล่นของเราทำงานได้ยากลำบาก”

“เวลาบุรีรัมย์ ฟาวล์ ไม่ค่อยมีเสียงนกหวีด แต่พอเป็นเรากลับฟาวล์ง่าย ๆ ทำให้ผู้เล่นของเราหงุดหงิด พอเราพยายามไปขอคำอธิบายก็ไม่มีคำอธิบายที่ชัดเจน และให้ใบเหลืองกับเรา”

ส่วนเรื่องผลการแข่งขัน โค้ชเทกุ บอกว่าแม้จะไม่ได้ชัยชนะ และเพิ่งมีแต้มเดียว จาก 2 นัด แต่โดยรวมแล้วก็ยังไม่เสียหาย

“แม้จะอยู่ในสถานการณ์ที่เสียเปรียบตลอดในครึ่งหลัง แต่ได้คุยกับนักเตะ ทุกคนทำเต็มที่แล้ว อยากขอบคุณนักเตะทุกคน และ อยากขอโทษที่ทำให้ทุกคนลำบากมากกว่าในเกมนี้ เป็นการเสีย 3 คะแนนสำคัญ แต่ไทยลีกยังอีกยาวไกล ถ้าเราเก็บ 1 คะแนนนอกบ้าน และในบ้าน 3 คะแนน ก็มีโอกาสที่จะเป็นแชมป์ได้ โดยเฉพาะการเก็บ 1 แต้มจากบุรีรัมย์ ได้ ก็เป็น 1 แต้มที่สำคัญ”

สำหรับนัดต่อไป บีจี เปิดบ้านพบ ลำพูน วอร์ริเออร์ วันที่ 9 ก.ย. เวลา 19.00 น. ที่ลีโอ สเตเดี้ยม

(ภาพ BG PATHUM UNITED)