รายงานข่าวแจ้งว่าเนื่องจาก พล.ต.อ.อัศวิน  ขวัญเมือง  ผู้ว่าฯกทม.ได้ลงประกาศกรุงเทพมหานครเรื่องการเปลี่ยนแปลงพื้นที่แขวงและที่ตั้งแขวงใหม่ของเขตพญาไทเขตดินแดง เขตพระโขนง เขตสวนหลวง  และยุบพื้นที่แขวงและที่ตั้งแขวงใหม่ของเขตบางนาและเขตบางบอน รวม 7เขตการปกครองเมื่อวันที่ 26ก.ค.2560 เดิมมี 50เขต 169แขวง และปัจจุบันมี50 เขต180 แขวงขณะนี้ สำนักผังเมืองกทม.ได้จัดทำแผนที่แสดงเขตการปกครองระดับแขวงของกรุงเทพมหานครใหม่เพื่อให้ประชาชนทราบและเข้าใจได้ง่าย  ผ่าน กูเกิล แมพ(GoogleMaps)ซึ่งประชาชนสามารถตรวจสอบได้สะดวกตามพื้นที่การปกครอง ทั้งนี้ในส่วนของการเปลี่ยนแปลงพื้นที่ 7เขตการปกครองมีดังนี้ 

1.เขตพญาไท  เพิ่มแขวงพญาไท พื้นที่ฟากตะวันตกของถนนพญาไท
2.เขตดินแดง เพิ่มแขวงรัชดาภิเษก เฉพาะถนนและพื้นที่ฟากใต้ของถนนมิตรไมตรีถนนประชาสงเคราะห์และถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญ

3.เขตพระโขนง เพิ่มแขวงพระโขนงใต้  เฉพาะถนนและพื้นที่ฟากตะวันตกของถนนสุขุมวิท
4.เขตสวนหลวง เพิ่มแขวงอ่อนนุช  พื้นที่คลองและฟากใต้ของคลองตัน-คลองพระโขนง-คลองประเวศบุรีรมย์และแขวงพัฒนาการ เฉพาะพื้นที่ฟากตะวันออกของคลองลาว-คลองจวนและฟากเหนือของคลองพระโขนง

5.เขตสะพานสูง เพิ่มแขวงราษฎร์พัฒนา  พื้นที่ฟากตะวันออกของถนนกาญจนาภิเษกและฟากเหนือของคลองวังใหญ่-คลองทับช้างล่าง และแขวงทับช้าง  เฉพาะพื้นที่คลองและฟากใต้ของคลองวังใหญ่-คลองทับช้างล่าง
6.เขตบางนายกเลิกแขวงบางนา และเพิ่มแขวงบางนาเหนือ  พื้นที่ฟากเหนือของถนนสรรพาวุธ-ถนนบางนา-ตราด-ทางพิเศษบูรพาวิถีและแขวงบางนาใต้  เฉพาะถนนและพื้นที่ฟากเหนือของถนนสรรพาวุธ-ถนนบางนา-ตราด-ทางพิเศษบูรพาวิถี

7.เขตบางบอน ยกเลิกแขวงบางบอน และเพิ่มแขวงบางบอนเหนือ พื้นที่ฟากเหนือของถนนเอกชัยและถนนและฟากตะวันตกของถนนกาญจนาภิเษก  แขวงบางบอนใต้  เฉพาะถนนและพื้นที่ฟากใต้ของถนนเอกชัยและถนนและฟากตะวันตกของถนนกาญจนาภิเษกแขวงคลองบางพราน  เฉพาะพื้นที่ฟากเหนือของถนนเอกชัยและฟากตะวันออกของถนนกาญจนาภิเษก  และแขวงคลองบางบอน  เฉพาะถนนและพื้นที่ฟากใต้ของถนนเอกชัยและฟากตะวันออกของถนนกาญจนาภิเษก