เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีม “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี ทีมบ๊วยพรีเมียร์ลีกที่เพิ่งมีแต้มเดียวจาก 6 นัด ซึ่งเป็นการออกสตาร์ตที่แย่ที่สุดนับแต่ปี 1983 จะฟันเงินเข้ากระเป๋าอื้อซ่าเป็นตัวเลข 8 หลัก หรือมากกว่า 10 ล้านปอนด์ หรือกว่า 420 ล้านบาท หากโดนไล่ออกจากตำแหน่ง ตามรายงานจากเดลี เมล์

ร็อดเจอร์ส เซ็นสัญญาใหม่กับเลสเตอร์ เมื่อปี 2019 ยาวไปจนถึงปี 2025 ด้วยมูลค่าสัญญาที่มากสุดในประวัติศาสตร์สโมสร และเป็นที่คาดว่าเลสเตอร์ต้องจ่ายชดเชยมหาศาลหากปลดอดีตกุนซือลิเวอร์พูลรายนี้

ก่อนหน้านี้ ร็อดเจอร์ส เพิ่งแสดงความไม่พอใจพุ่งเป้าไปที่ อัยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ที่ไม่สนับสนุนเงินมากพอในตลาดนักเตะ โดยจ่ายเงินซื้อมาแค่ วูท ฟาส กองหลังราคา 15 ล้านปอนด์ ขณะที่เจ้าของสโมสรชาวไทย เผยในหนังสือโปรแกรมก่อนแข่งว่า จำเป็นต้องรัดเข็มขัดเพื่อรักษาสมดุลบัญชี

บริษัทรับแทงพนันถูกกฎหมายในอังกฤษยกให้ ร็อดเจอร์ส เป็นเต็ง 1 ที่จะโดนไล่ออกในอัตรา 1-2 (แทน 2 จ่าย 1) รองลงมา สตีเวน เจอร์ราร์ด ของวิลลา อัตรา 4-1 และ โธมัส ทูเคิล เป็นเต็ง 3 อัตรา 11-1

ด้าน โจช ฮอลแลนด์ ผู้สื่อข่าวของเลสเตอร์ เมอร์คิวรี เผยว่า แม้อาจต้องจ่ายเงินก้อนโต แต่ เลสเตอร์ จะไม่ลังเลหากตัดสินใจไล่ร็อดเจอร์ส หากว่ากุนซือชาวไอร์แลนด์เหนือสร้างบรรยากาศและความสัมพันธ์ที่เป็นพิษระหว่างนักเตะและแฟนบอล โดยยกตัวอย่างว่าการตัดสินใจอย่างเด็ดขาดที่เคยไล่ เคลาดิโอ รานิเอรี แม้พาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกปีก่อนหน้านั้นก็ตาม