จากกรณีคนร้ายบุกยิงชู้รักของแฟนสาว ดับคาอ่างจากุชชี่ในโรงแรมหรู จ.ขอนแก่น ที่แอบคบหากัน ก่อนขับรถหลบหนีไปพร้อมกับแฟนสาว ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 9 ก.ย. มีรายงานว่าหลังเกิดเหตุ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลาหรุจิราลัย รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป. นำกำลังลงพื้นที่ร่วมกับตำรวจ สภ.ภูผาม่าน เพื่อสืบสวนหาสาเหตุและติดตามจับกุมคนร้าย เบื้องต้นทราบว่าผู้ต้องสงสัยชื่อนายรุ่งโรจน์ เทียนย้อย อายุ 40 ปี หลังก่อเหตุได้นำแฟนสาวขึ้นรถฮอนด้า ซีวิค สีขาว ทะเบียน 7ษ1611 กรุงเทพมหานคร หลบหนีไป

หนุ่มหึงโหด! บุกยิง ‘ชายชู้’ ดับคาอ่างจากุชชี่ หลังตีท้ายครัวควงแฟนสาวเข้าโรงแรม

ต่อมาจึงได้ประสานกับตำรวจทางหลวงสกัดรถคันดังกล่าวเอาไว้ได้ ที่บริเวณทางหลวงเกาะคา ต.เกาะคา อ.เกาะคา จ.ลำปาง ภายในรถพบ นายรุ่งโรจน์ เป็นคนขับ และ น.ส.เบญจมาศ (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี นั่งมาด้วย จากการตรวจค้นพบอาวุธปืน ขนาด 9 มม. คาดว่าเป็นกระบอกเดียวกันกับที่ใช้ก่อเหตุ จึงเชิญตัวทั้งคู่มาที่ บก.ป. เพื่อสอบปากคำเกี่ยวกับเหตุที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด เบื้องต้นคาดว่ามูลเหตุเกิดจากความหึงหวง โดยจะแถลงข่าวอย่างละเอียดในวันที่ 9 ก.ย. ที่ บก.ป. ต่อไป

สำหรับประวัติของนายรุ่งโรจน์ พบเคยถูกดำเนินคดีฆ่าผู้อื่น และคดีพยายามฆ่า เมื่อปี 55 ที่ จ.สมุทรสาคร คดีเกี่ยวกับอาวุธปืน 3 คดี ที่ จ.ขอนแก่น และอีก 2 คดีที่ จ.สมุทรสาคร