เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 10 ส.ค. ร.ต.ท.จักรกฤช สุวรรณวงศ์ รอง สว. (สอบสวน) สน.พหลโยธิน ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 ที่บ้านไม่มีเลขที่ ภายในชุมชนริมคลองวัดลาดพร้าว แขวงและเขตลาดพร้าว กทม. จึงประสานชุดปฏิบัติการพิเศษของมูลนิธิร่วมกตัญญูเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบศพชายอายุ 15 ปี อยู่ในสภาพนอนติดเตียง เสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19 เจ้าหน้าที่จึงมอบหมายให้มูลนิธิร่วมกตัญญูนำศพส่งนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวมีผู้อยู่อาศัยรวม 7 คน โดยตา ยายของผู้ตาย ป่วยเป็นโรคโควิค-19 ได้รับการตรวจเชิงรุกจากหน่วยแพทย์ชุมชนที่มาตรวจในวัดลาดพร้าว เมื่อผลปรากฏว่าติดโควิด-19 แต่ไม่สามารถไปรักษายังโรงพยาบาลได้ เนื่องจากไม่มีผลแลปจากการตรวจทางโรงพยาบาล จึงไม่ได้รับรักษา กระทั่งผู้ตายซึ่งป่วยติดเตียงไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองติดเชื้อจนเสียชีวิต ขณะที่ตายายและครอบครัวยังคงมีอาการป่วยอยู่ภายในบ้าน เนื่องจากไม่มีที่โรงพยาบาลรับไปรักษาแต่อย่างใด

ขณะที่ผู้ป่วยเสียชีวิตอีก 1 ราย โดยได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.ท.เรืองวิทย์ ฉัตรดวงเด่น รอง ผกก. (สอบสวน) สน.ลำผักชี ว่า เมื่อช่วงกลางดึกวานนี้ (9 ส.ค.) ได้รับแจ้งเหตุผู้เสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19 เหตุเกิดที่หมู่บ้านอมรทรัพย์ ถนนอยู่วิทยา แขวงกระทุ่ม​ราย เขตหนองจอก กทม. จึงประสานอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยป่อเต็กตึ้ง เข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบศพชาย อายุ 49 ปี เสียชีวิตภายในห้องนอน ด้วยโรคโควิด-19

จากการสอบถามทราบว่า ภายในบ้านหลังดังกล่าวมีผู้พักอาศัยอยู่ 3 คน มีผู้ใหญ่ 2 คน และหลานสาวอายุประมาณ 7 ปี ทั้งหมดติดเชื้อโควิด-19 อยู่ระหว่างรอเตียง โดยผู้เสียชีวิตประกอบอาชีพขับรถแท็กซี่ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจมอบหมายให้ทางอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊งดำเนินการนำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป.