นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จัดการเซ็นสัญญาคว้าตัว ลอริส คาริอุส นายทวารชาวเยอรมันมาเฝ้าเสา ด้วยสัญญาระยะสั้นถึงเดือนมกราคมนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังอดีตมือกาวของ ลิเวอร์พูล กลายเป็นนักเตะไร้สังกัด หลังหมดสัญญากับ “หงส์แดง” เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

เอ็ดดี ฮาว กุนซือ “สาลิกาดง” กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีมากกับการได้ ลอริส เข้ามาเป็นอีกหนึ่งในผู้รักษาประตูของทีม เขาเป็นผู้รักษาประตูที่ยอดเยี่ยม และมีประสบการณ์ในพรีเมียร์ลีกและเกมยุโรป และเขาจะช่วยทำให้เกิดการแข่งขันขึ้นในทีม และน่าจะช่วยทีมได้ในช่วงเวลาสำคัญของฤดูกาล”

ก่อนหน้านี้ คาริอุส ซึ่งก่อความผิดพลาดจะจะ จน ลิเวอร์พูล เสีย 2 ประตูในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศกับ รีล มาดริด เมื่อปี 2018 และไม่ได้ลงเล่นให้ “หงส์แดง” อีกเลย หลังสโมสรดึง อลิสซอน เบคเกอร์ มาเฝ้าเสาในฤดูกาลถัดมา และต้องระเห็จไไปอยู่กับ เบซิคตัส และ ยูนิโอน เบอร์ลิน แบบยืมตัวในช่วง 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม “สาลิกาดง” ตัดสินใจดึงมือกาววัย 29 ปี มาร่วมทีม หลัง คาร์ล ดาร์โลว์ มือกาวสำรองบาดเจ็บ และ มาร์ติน ดูบราฟกา ย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยสัญญายืมตัว.