“ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ผู้ก่อตั้งประธาน และซีอีโอ วัน แชมเปียนชิพ (ONE) ในฐานะโปรโมเตอร์ป้ายแดงของสนามมวยเวทีลุมพินี ประกาศย้ำกฎเหล็กของการจัดการแข่งขันภายใต้ความร่วมมือ “ONE Lumpinee (วัน ลุมพินี)” ที่จะประเดิมการถ่ายทอดสดนัดแรกเดือนมกราคม ปี 2566


หลังจากการแถลงข่าวความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์ “ONE Lmpinee (วัน ลุมพินี)” เมื่อวันจันทร์ที่ 12 ก.ย. ที่ผ่านมา บิ๊กบอสของ ONE ก็ออกมาตอกย้ำความมุ่งมั่นในการใช้เวทีมวยที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานอย่าง “ลุมพินี” เป็นเวทียกมาตรฐานมวยไทยสู่ระดับโลก และถือโอกาสประกาศกฎเหล็กที่เจ้าตัววางไว้เป็นแนวทางที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด 


“ทุกอย่างจะใสสะอาด ทุกอย่างจะยุติธรรม กีฬา ไม่เอาเปรียบนักมวย และให้โอกาสนักมวย จริงจัง จริงใจ จากใจ อันนี้สำคัญมากที่สุด”  นายชาตรีกล่าว


นอกจากนี้ นายชาตรี ยังชี้ให้เห็นถึงศักยภาพด้านต่าง ๆ ของ ONE ในฐานะองค์กรสื่อกีฬาระดับโลก เพื่อสร้างความมั่นใจว่า ONE Lumpinee จะเป็นไปตามทิศทางที่กำหนดได้ ภายใต้นโยบายหลัก 5 ประการ ได้แก่


1.แผนการลงทุนกว่า 3,600 ล้านบาท ในอุตสาหกรรม และระบบนิเวศมวยไทยในตลาดโลก 2.สร้างเครือข่ายพันธมิตรกับโปรโมเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก 3.ถ่ายทอดสดการแข่งขันทุกคืนวันศุกร์ ทุกสัปดาห์ ไม่ต่ำกว่า 52 รายการต่อปี เผยแพร่ในกว่า 154 ประเทศทั่วโลก 4.ออกอากาศรายการถ่ายทอดสดของ ONE ทุกสัปดาห์ทางช่องทีวีพันธมิตรตั้งแต่เดือนมกราคม 2566 และ 5.ให้ค่าตอบแทนสูงที่สุดในประเทศไทยแก่นักกีฬาที่ร่วมแข่งขัน


ทั้งนี้ เพื่อเป็นการยกระดับมาตรฐานของกีฬามวยไทยทั้งระบบ ที่สำคัญ ยังเป็นการส่งเสริมอาชีพ และรายได้ให้กับนักกีฬา ทำให้นักกีฬามีชีวิตที่มั่นคงในช่วงบั้นปลายของอาชีพ ตามเจตจำนงสำคัญของ ONE ในการเชิดชูฮีโร่ สร้างเกียรติยศให้แก่ตัวนักกีฬา และชี้ให้เห็นคุณงามความดีที่เป็นจุดเด่นของแต่ละคน เพื่อเป็นแบบอย่างให้กับบุคคลทั่วไป