คริสเตียน อีริคเซน มิดฟิลด์ทีมชาติเดนมาร์ก เปิดเผยถึงเหตุผลที่ทำให้ปฏิเสธข้อเสนอจากหลายสโมสรเพื่อย้ายมาเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้นสังกัดปัจจุบัน ในช่วงซัมเมอร์นี้ เป็นเพราะต้องการพิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นว่า ตัวเขายังมีดีพอที่จะลงเล่นในระดับสูงสุด

อีริคเซน ยอมรับว่า ได้รับข้อเสนอจากหลายสโมสร รวมทั้งต้นสังกัดเก่าอย่าง เบรนท์ฟอร์ด ที่อยากให้เขาค้าแข้งอยู่กับทีมต่อไป ทว่าสุดท้าย ดาวเตะเลือดโคนม ก็เลือกมุ่งหน้าเข้าสู่ถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด เพื่อพิสูจน์ว่า ยังสามารถเล่นฟุตบอลระดับสูงได้หลังจากหัวใจวายระหว่างลงเล่นในยูโร 2020 เมื่อ 12 เดือนก่อน

อีริคเซน กล่าวว่า “ยูไนเต็ด คือหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก มันเป็นการชดเชยสำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นก่อนหน้านั้น และเหมือนการพิสูจน์ให้เห็นว่า คุณยังสามารถได้รับข้อเสนอจากทีมอย่าง ยูไนเต็ด ได้ มันยอดเยี่ยมมาก ผมย้ายมาอยู่กับสโมสรใหญ่ แต่มันเป็นเรื่องของการค้นหาทีมที่เหมาะกับคุณ”

“แน่นอนว่า เบรนท์ฟอร์ด อยากให้ผมอยู่กับพวกเขาต่อไป แต่ผมคือคนที่มีสิทธิเลือกว่าผมจะไปเล่นที่ไหนในอาชีพของผม ผมมีโอกาสที่จะก้าวขึ้นไปหาสิ่งที่ผมเคยฝัน และหวังเอาไว้ ผมอยากจะเริ่มต้นอาชีพใหม่โดยการย้ายไปอยู่กับสโมสรที่ขนาดใหญ่กว่าเดิม และผมก็ทำได้” ดาวเตะชาวเมืองโคนม ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS