แค่สเต็ปแรกแต่สำคัญ! เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือเฮฟวี่เมทัลของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล มีความสุขกับชัยชนะของลูกทีมเหนือ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม 2-1 แม้ประตูชัยมาได้เอาในนาที 89 จากลูกโหม่งของโจแอล มาติป ในนัดที่สองของกลุ่ม A ถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังจากแพ้ นาโปลี 4-1 ในนัดแรก

“ยังไม่มีอะไรจบ ไม่ว่าบวกหรือลบ มันเป็นก้าวแรก แต่เป็นก้าวที่สำคัญมาก ทุกคนสามารถเห็นและเข้าใจว่าเราต้องเปลี่ยนอย่างสิ้นเชิง (จากเกมที่นาโปลี) เด็กๆ ทำเช่นนั้น เราเล่นดี ทำได้ดีกับฝ่ายตรงข้ามที่ต่อสู้อย่างหนัก ยิงนำก่อนและควรยิงได้มากกว่านี้ โดยเฉพาะจากลูกตั้งเตะ”

เดิมทีเกมต่อไปของ ลิเวอร์พูล จะเป็นเกมสุดสัปดาห์นี้กับ เชลซี แต่การแข่งขันถูกเลื่อนออกไป จากนั้นจะเป็นช่วงโปรแกรมทีมชาติ ดังนั้นนัดต่อไปจึงเป็นการเจอกับ ไบรท์ตัน วันที่ 1 ต.ค. ทำให้ทีมไม่มีคิวเตะกว่าครึ่งเดือน แต่ คลอปป์ ภาวนาว่าจะไม่มีใครเจ็บกลับมา

“จากนี้เราจะมีช่วงพักแปลกๆ ที่ยาวนานทีเดียว เราต้องหวังและภาวนาว่าเด็ก ๆ จะกลับจากทีมชาติอย่างสมบูรณ์และแข็งแรงดี จากนั้นเกมกับไบรท์ตันรออยู่

รายงานข่าวระบุว่า ลิเวอร์พูลยังน่าจะโล่งใจอีกอย่างในเกมนี้ที่ไม่มีเสียงโห่ เสียงตะโกนหนักในช่วงไว้อาลัยการสวรรคตของสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 หลังจากเดิมกังวลว่าแฟนบอลลิเวอร์พูลจะทำลายบรรยากาศไม่แสดงความเคารพช่วงอาลัยจากที่บางส่วนเคยโห่เจ้าชายวิลเลียมที่สนามเวมบลีย์ในเดือน พ.ค. อย่างไรก็ตาม แม้มีเสียงขัดจังหวะความเงียบอยู่บ้างแต่ก็ประปรายเท่านั้น.