ศึกเทนนิสชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ประเภททีม รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี รายการ “ไอทีเอฟ เอเชีย ทเวลฟ์ แอนด์ อันเดอร์ ทีม คอมเพทติชั่น ไฟนอลส์ 2022” ที่เดาเล็ต เทนนิส เซ็นเตอร์ (สนามในร่ม) ที่กรุงนูร์-ซุลตัน ประเทศคาซัคสถาน เมื่อคืนวันที่ 13 ก.ย. ตามเวลาไทย ประเภททีมหญิง แข่งแบบพบกันหมด สาย A นัดที่ 2 ปรากฏว่า นักหวดยุวชนหญิงของไทย โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม ช่วยกันหวดชนะ อุซเบกิสถาน 3-0 คู่ คว้าชัยชนะ 2 นัดรวด

ประเภทเดี่ยวมือ 2 “น้องเบียร์” โชติรินทร์ แก้วก่า ชนะ เอลนูรา โบลตาโบเอวา 2-1 เซต 6-1, 5-7, 6-3 ขณะที่ ประเภทเดี่ยวมือ 1 “น้องจีนนี่” จิณห์นิภา ตราชูวณิช ชนะ มุสลิมาคอน เตอร์ดิมูราโดวา 2-0 เซต 6-1, 6-0 และประเภทหญิงคู่ “น้องไอซ์” ปวีณอร นวลศรี/จิณห์นิภา ตราชูวณิช ชนะ มุสลิมาคอน เตอร์ดิมูราโดวา/มาดินาคอน ซาลิดยาโนวา 2-1 เซต 6-2, 3-6 และซูเปอร์ไทเบรก 10-6 ใช้เวลาแข่งขัน 2.13 ชม.

ผลคู่อื่น ๆ ทีมหญิง สาย A อินเดีย ชนะ เลบานอน 3-0 คู่ ส่วนสาย B คาซัคสถาน ชนะ ไต้หวัน 2-1 คู่, มาเลเซีย ชนะ อิหร่าน 3-0 คู่, ทีมชาย สาย A คาซัคสถาน ชนะ ปากีสถาน 3-0 คู่, อิหร่าน ชนะ ฮ่องกง 2-1 คู่

“โค้ชจิม” จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ฝึกสอนทีมหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า การพบกับอุซเบกิสถาน เป็นแมตช์ที่กดดันมาก เนื่องจากนักกีฬาอุซเบกิสถาน ตีได้เหนียวแน่น กองเชียร์ค่อนข้างเสียงดัง ส่งผลต่อนักกีฬาไทย แต่สุดท้ายก็ผ่านมาได้ด้วยความรักความสามัคคี ขอชื่นชมทุกคน โดยเฉพาะ โชติรินทร์ ที่ค่อนข้างเครียด ต้องเล่นถึง 3 เซต กว่าจะเอาชนะได้ ส่วน จิณห์นิภา ก็ทำได้ดี เพราะสปีดบอลเป็นต่อ ขณะที่คู่ของ จิณห์นิภา และ ปวีณอร ถึงจะเอาชนะได้ แต่ก็ไม่ง่ายเลย เพราะต้องเล่นถึงซูเปอร์ไทเบรก

“นัดที่ 3 รอบพบกันหมด ทีมหญิงไทย จะพบกับ อินเดีย ที่ได้เปรียบไทยในเรื่องรูปร่าง ถือว่าหนัก จะกำชับนักกีฬาไม่ให้ประมาทและพยายามสู้เต็มที่ อย่างไรก็ดี การเอาชนะมาได้แล้ว 2 นัด ทำให้เด็กๆ มีขวัญและกำลังใจที่ดีขึ้น แต่ก็อดห่วงไม่ได้ โดย “น้องไอซ์” มีอาการป่วยเล็กน้อย เนื่องจากสภาพอากาศ” โค้ชจิม กล่าว