เมื่อวันที่ 11 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงพยาบาลพุทธชินราช อ.เมือง จ.พิษณุโลก บุคลากรทางทางการแพทย์กว่า 1,000 คน เดินทางมารับการฉีดบูสเตอร์เข็มที่ 3 วัคซีนไฟเซอร์ ซึ่งได้รับการจัดสรรมาเพื่อฉีดให้กับบุคลากรทางการแพทย์ 6,960 โด๊ส โดยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิษณุโลก ได้กระจายไปตามโรงพยาบาลต่างๆ 9 อำเภอ โดยเฉพาะที่โรงพยาบาลพุทธชินราช ซึ่งเป็นโรงพยาบาลประจำจังหวัดเพื่อนำมาบูสเตอร์ให้บุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ด่านหน้า กว่า 2,000 โด๊ส โดยวันนี้มีบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ด่านหน้า มาต่อแถวรับวัคซีนกันคึกคักร่วม 1,000 คน

นายแพทย์สุชาติ พรเจริญพงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพุทธชินราช กล่าวว่า การฉีดวัคซีนวันนี้ ทางโรงพยาบาลพุทธชินราชเริ่มฉีดให้กับบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ด่านหน้าที่แสดงความจำนงไว้ราว 2,000 คน โดยบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลพุทธชินราช มีกว่า 3,000 คน แต่ได้ฉีดบูสเตอร์ แอสตราเซเนกาไปแล้วกว่า 1,500 คน ที่เหลือกว่า 2,000 ก็สมัครใจรับบูสเตอร์เข็ม 3 เป็นไฟเซอร์

ผอ.รพ.พุทธชินราช กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้ทางคณะกรรมการจัดสรรไฟเซอร์ของโรงพยาบาลพุทธชินราช ทำการตรวจสอบว่าบุคคลใดที่ทำหน้าที่เป็นบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ด่านหน้าจริงหรือไม่ จากนั้นนำรายชื่อทั้งหมดมาประกาศไว้เพื่อให้มีการตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อความโปร่งใสในการรับวัคซีนไฟเซอร์ ซึ่งหากใครไม่มีรายชื่อตามที่ประกาศ ทั้งนี้ทางโรงพยาบาลพุทธชินราช จะทำการฉีดวัคซีนบูสเตอร์ ไฟเซอร์ เข็ม 3 วันที่ 11 ส.ค. และ วันที่ 13 ส.ค.นี้ ได้ครบทุกคน