จากกรณีเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฝนกระหน่ำทั่วเมืองอุดรธานี จนทำให้เกิดน้ำท่วมตัวเมืองอุดรฯ ท่วมถนนเกือบทุกสายในเขตเทศบาลนครอุดรธานี โดยเฉพาะถนนโพศรี หน้าสำนักงานที่ดินจังหวัดอุดรธานี, ถนนศรีสุขด้านหน้าโรงเรียนอุดรพิทยานุกูล และถนนศรีชมชื่นถนน ด้านหลังโรงเรียนอุดรพิทยานุกูล ทำให้เกิดน้ำท่วมสูงเกือบ 50 ซม. ประกอบกับทั้งเป็นช่วงเลิกเรียน ซึ่งถนนทั้ง 2 สายนี้ มีโรงเรียนตั้งอยู่หลายโรงเรียนประกอบด้วย รร.อุดรพิทยานุกูล, รร.สตรีราชินูทิศ, รร.อนุบาลอุดรธานี และวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุดรธานี กระทั่งเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น เมื่อมีเหตุไฟฟ้าช็อตนักเรียนชาย อายุ 13 ปี ชั้น ม.1/5 โรงเรียนอุดรพิทยานุกูล จนนอนนิ่งอยู่ตรงโคนเสาไฟฟ้าส่องสว่างบริเวณประตูด้านหลัง โรงเรียนอุดรพิทยานุกูล ถนนศรีชมชื่น เพื่อนนักเรียนชายรุ่นพี่ที่เรียนอยู่ที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาฯ มาเห็นเหตุการณ์เข้าพอดี จึงได้เข้าช่วยน้องที่ถูกไฟดูดออกมาได้หวุดหวิด แล้วแจ้งหน่วยกู้ชีพเข้าไปช่วยเหลือนำส่ง รพ.ศูนย์อุดรธานี ทันที ทราบชื่อภายหลังคือ นายอรรถชัย อาจอุดม นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี ปวส. แผนกเทคนิคคอมพิวเตอร์ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 ก.ย. เพจเฟซบุ๊ก Atthachai Argudom หรือ น้องบาส นายอรรถชัย อาจอุดม ซึ่งเป็นผู้เข้าช่วยเหลือนักเรียนชาย และตัวเองก็ได้รับบาดเจ็บจากการถูกไฟช็อต ตอนนี้รักษาตัวอยู่ รพ. ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “ขอบคุณพี่ๆ น้องๆ ทุกคนที่เป็นห่วงนะครับ ตอนนี้นอนพักอยู่ที่โรงพยาบาลครับ ทางน้องที่โดนไฟช็อตก็กำลังนอนพักฟื้นร่างกายอยู่ครับ

‘น้องบาส’ฮีโร่ช่วยชีวิตม.1ถูกไฟช็อต เจ้าตัวโดนดูดด้วยนอนรักษาตัวรพ….

ต้องขอโทษที่ไม่ได้ตอบหรือรับสายนะครับ เนื่องด้วยโทรศัพท์มือถือพังจากการโดนน้ำทำให้ไม่ได้ยินเสียงครับ ผมได้เห็นข่าวแล้วจริงๆ ชื่อผมเขียนว่า นายอรรถชัย อาจอุดม ครับ ขอให้แก้ไขชื่อให้หน่อยนะครับ ขอบคุณครับ

ป.ล.อยากให้ทุกคนระมัดระวังตัวกันด้วยนะครับ ช่วงน่าฝนอยู่ให้ห่างจากเสาไฟ หรือสิ่งที่อาจจะเกิดอันตรายต่อชีวิตครับ เหตุการณ์แบบนี้ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นหรอกครับ ขอบคุณครับ”

ขอบคุณภาพ Atthachai Argudom และเพจ Olivia Chloe