ศึกยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ที่สนามวินด์เซอร์ ปาร์ก กรุงเบลฟาสต์ ประเทศไอร์แลนด์เหนือ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา เชลซี แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกจากอังกฤษ ลงสนามดวลเกือก บียาร์รีล แชมป์ยูโรปา ลีกจากสเปน

ครึ่งแรก เชลซี ออกตัวดีกว่าเมื่อขึ้นนำไปก่อน 1-0 จาก ฮาคิม ซิเยค นาทีที่ 27 ทว่าต่อมาในนาทีที่ 43 ซิเยค ก็โชคร้ายได้รับบาดเจ็บหัวไหล่จนเล่นต่อไปไม่ไหวต้องส่ง คริสเตียน พูลิซิช ลงสนามมาแทน ครึ่งหลัง บียาร์รีล แก้เกมมาดี และตามตีเสมอเป็น 1-1 ได้จาก เคราร์ด โมเรโน หัวหอกทีมชาติสเปน ในนาทีที่ 73 จากนั้นไม่มีใครทำอะไรกันได้อีกครบ 90 นาที เชลซี เสมอ บียาร์รีล 1-1 ต้องไปวัดกันต่อไปในช่วงต่อเวลาพิเศษ

ช่วงเอ็กซ์ตราไทม์ “สิงห์สำอาง” สร้างโอกาสเข้าทำได้จะแจ้งกว่า แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถส่งบอลผ่านมือ เซร์คิโอ อเซนโฆ นายทวาร บียาร์รีล เข้าไปตุงตาข่ายได้ครบ 120 นาที ทั้ง 2 ทีมจึงยังเสมอกันอยู่ 1-1 ต้องไปตัดสินหาผู้ชนะในการดวลจุดโทษ ซึ่งฝั่ง เชลซี ตัดสินใจส่ง เกปา อาร์ริซาบาลากา ลงมาเฝ้าเสาแทน เอดูอาร์ เมนดี ตั้งแต่นาทีที่ 118 เพื่อเซฟจุดโทษโดยเฉพาะ และก็ได้ผลเมื่อ เกปา ช่วยเซฟ 2 จุดโทษ และส่งให้ เชลซี เอาชนะไปได้ 6-5 พร้อมผงาดคว้าแชมป์ไปครองเป็นสมัยที่ 2 ได้สำเร็จ.

ภาพ AP