เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 26 ก.ย. นายวิศาพัช หรือ แซน มโนมัยรัตน์ พร้อมด้วย นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรม หลังได้แจ้งความดำเนินคดีกับ หนิง-ปณิตา ธรรมวัฒนะ ดาราดัง ภรรยาของนายจรินทร์ หรือ จิน ธรรมวัฒนะ ฐานหมิ่นประมาท, แจ้งความเท็จ และรู้ว่าไม่ได้มีการกระทำความผิด แต่แกล้งให้รับโทษในทางอาญา แต่ยังไม่มีความคืบหน้า

นายวิศาพัช หรือ แซน กล่าวว่า ตนมาตามเรื่องที่แจ้งความดำเนินคดีไว้กับ หนิงไว้เมื่อวันที่ 20 ส.ค. ในข้อหา ฟ้องเท็จ ว่า ขั้นตอนไปถึงไหนแล้ว เพราะได้ยินมาว่า “ตนแพ้คดีแล้ว ซึ่งตนไม่ถนัดร้องเอ๋ง” ก็เลยต้องมาตามคดี เพราะตนเชื่อว่าตนมีพยาน หลักฐานครบ ก็เลยติดตามคดีเหมือนประชาชนทั่วไป ว่าคดีมีความคืบหน้าอย่างไร ซึ่งก่อนหน้านี้ทางร้อยเวรได้แจ้งว่า ออกหมายเรียกให้ หนิง มารับทราบข้อหาวันที่ 4 ต.ค.นี้ แต่สุดท้ายมีการชะลอไว้ โดยอ้างว่าต้องดำเนินคดีในส่วนที่ตนถูกดำเนินคดีให้เสร็จสิ้นก่อน แล้วจึงออกหมายเรียก หนิงมาได้ ทำให้มีการชะลอหมายเรียกกลับ ทำให้สงสัยเพราะเป็นคดีต่างกรรมต่างวาระกัน

dav

นายวิศาพัช กล่าวต่ออีกว่า ในส่วนเรื่องการเปลี่ยนตัวทนายความนั้นเป็นการพูดเล่น เมื่อพี่ทนายบอกให้ทำตามขั้นตอน รอก่อน หงุดหงิดใจร้อน ทำไมไม่ทำอะไรให้หน่อย เกิดความสงสัยว่าคดีที่ตนถูกแจ้งความ ตนไม่ได้ทำอะไรผิด แต่เมื่อมีคนมาทำผิดกับตน แล้วตนแจ้งความ ทำไมกลับล่าช้า ยืนยันยังไม่มีการเปลี่ยนทนาย เพราะทนายพรศักดิ์นั้นก็ทำงานกับตนมานาน

ด้าน นายพรศักดิ์ ทนายความ กล่าวว่า ตนเข้าใจแซน เขาใจร้อนนิดหน่อย โกรธง่ายหายเร็ว ซึ่งในวันนี้ทางตนได้ทำหนังสือร้องขอให้พนักงานสอบสวนเร่งรัดออกหมายเรียก หนิง มารับทราบข้อกล่าวหา การชะลอออกหมายเรียกมีเหตุผลอะไร ติดขัดตรงไหน ขอให้การสอบสวนเป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย ซึ่งหลังจากนี้ให้พนักงานสอบสวนทำงาน แต่ถ้าหลังจากนี้สัก 7-10 วันยังไม่มีความคืบหน้า ตนก็จะร้องเรียนตามลำดับการบังคับบัญชาต่อไป