เมื่อวันที่ 12 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ “World Forum ข่าวสารต่างประเทศ” โพสต์ภาพ พร้อมข้อความระบุว่า “มาเลเซีย : ลังกาวี ประเด็นเด็ก 6 ขวบ และ น้องชาย 3 ขวบ ขับรถ โตโยต้า วีออส ออกไปซื้อรถของเล่นที่ร้านและเกิดอุบัติเหตุ ผลสอบสวนของตำรวจ

1.เวลา 23.15 น. 9/05 ตำรวจได้รับแจ้งอุบัติเหตุ เด็กขับรถออกมาขณะพ่อนอนหลับ แม่เข้าห้องน้ำ เด็กจะไปซื้อรถของเล่นที่ร้านค้า

2.ตำรวจลังกาวียืนยันว่าเด็กชายวัย 6 ขวบ รู้ว่าต้อง ขับรถอย่างไร การสืบสวนของเราสรุปได้ว่า เด็กชาย เข้าใจการทํางานของคันเร่งและเกียร์ ของรถ เด็กชายรู้วิธีสตาร์ตเครื่องยนต์ และทําได้เมื่อ ตำรวจ ขอให้เขาสตาร์ตเครื่องยนต์ ของรถอีกคัน และเด็กชายยังกลับรถได้ เมื่อทดสอบ ตำรวจระบุเด็กชายวัย 6 ขวบ มีความชำนาญเรื่อง พวงมาลัย เกียร์ เบรกรถ เมื่อตำรวจทดสอบเขา และทำให้เจ้าหน้าที่ดูเขาทำได้

3.พยานรายงานว่าเห็นเด็กวัย 6 ขวบ บังคับที่พวงมาลัยรถ ขณะที่เด็กวัย 3 ขวบ เหยียบคันเร่ง ส่งผลให้รถพุ่งลงถนน บนถนนคนขับรถยนต์เป็นกังวลคิดว่ารถคันดังกล่าวเป็นคนเมา รถส่ายไปมา จึงขับตาม แต่เขาตกใจมากเมื่อพบคนขับเป็นเด็ก ตำรวจยังตรวจสอบกล้องหน้ารถพบว่ารถที่เด็กขับส่ายไปมา เอาแน่นอนไม่ได้

4.หลังรถพุ่งชนเสาไฟ เจ้าหน้าที่ถาม คนขับอยู่ไหน ได้ยินผู้ชายถามด้วยความไม่เชื่อในวิดีโอความยาว 95 วินาที ที่เผยแพร่ เพราะพบเพียงเด็ก 2 คน เด็กตอบ “เรากำลังจะไปที่ร้านค้า แม่อยู่ที่บ้าน” เด็กชายตอบ ขณะที่พี่ชายตอบว่า “เราอยากซื้อรถคันสีดำ”

ข้อมูลของตำรวจร้านค้า อยู่ห่างจากบ้าน 5 กม. เด็กขับรถออกมา 2.6 กม. และเกิดอุบัติเหตุ เด็กชายคนโต ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่คาง พ่อแม่มาฟังคำสอบสวน และตั้งข้อหาขับรถโดยประมาท ในวันที่ 11/05

ตำรวจได้ปฏิเสธคำกล่าวอ้างสิ่งลี้ลับใด ๆ ในกรณีของเด็กชายวัย 6 ขวบ ที่พาน้องชายวัย 3 ขวบ ขับรถออกมา/จากข้อความแชร์จำนวนมากอ้างว่า เห็น มีชายชราขนดก ในรถ/และเด็กนั่งตักคนชราบังคับรถ รวมถึงในรถมีชายผู้ใหญ่นั่งข้างๆ และเบาะหลังรถ”

ขอบคุณ ข้อมูล – ภาพ เพจ “World Forum ข่าวสารต่างประเทศ”