เอริก คันโตนา ตำนานดาวยิง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผยเคยคิดจะกลับไปช่วยงานอดีตต้นสังกัดด้วยการเสนอตัวเข้าไปทำงานในตำแหน่งประธานฝ่ายฟุตบอลมาแล้ว แต่ก็ต้องผิดหวัง หลังโดน เอ็ด วูดเวิร์ด อดีตรองประธานฝ่ายบริหารของ “ผีแดง” ปฏิเสธอย่างไร้เยื่อใย

คันโตนา ซึ่งเคยค้าแข้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด นาน 5 ปีในยุค 90 โดยทำไป 81 ประตูกับ 62 แอสซิสต์จาก 181 เกม และคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ถึง 4 สมัย มองว่า แม้จะประสบความสำเร็จทางด้านการตลาด แต่ เรด เดวิลส์ ยังมีปัญหากับการไล่ล่าความสำเร็จในสนามเนื่องจากยังขาดผู้บริหารที่มีความรู้ด้านฟุตบอลอย่างแท้จริง

ด้วยเหตุนี้ตัวเขาจึงเสนอตัวขอเข้าไปช่วยงานในตำแหน่งประธานฝ่ายฟุตบอล แต่ก็ต้องผิดหวังเพราะบอร์ดของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่มี วูดเวิร์ด นั่งเป็นหัวเรือใหญ่ในเวลานั้น ไม่เห็นด้วยดังกล่าว

คันโตนา กล่าวว่า “ปีที่แล้ว ผมเสนอให้สโมสรเปลี่ยนวิธีทำงาน เอ็ด วูดเวิร์ด เก่งเรื่องการตลาด แต่ไม่เก่งเรื่องฟุตบอล ยูไนเต็ด ควรจะมีประธานด้านการตลาด และควรจะมีประธานฝ่ายฟุตบอล ซึ่งมีหน้าที่ตัดสินใจเรื่องฟุตบอลทั้งหมด”

“ดังนั้นผมจึงเสนอกับพวกเขาว่า ผมควรจะได้เป็นประธานฝ่ายฟุตบอล ผมพบกับ วูดเวิร์ด 2-3 หน แต่พวกเขาไม่ยอมรับข้อเสนอ ผมยังคงคิดว่า มันควรจะเป็นผม หรือ ใครสักคน พวกเขาควรจะมีใครสักคนที่ทำงานเรื่องฟุตบอล มันควรจะเป็นใครสักคนจากสโมสร ซึ่งรู้เรื่องฟุตบอล และรู้จักสโมสรเป็นอย่างดี” “ก็องโต” ทิ้งท้าย.

ภาพ gettyimages